TNO

Sốc với cụ bà 112 tuổi hút 30 điếu thuốc mỗi ngày

26/01/2016 22:48 GMT+7

(iHay) Cụ bà 112 tuổi ở Nepal đã hút 30 điếu thuốc mỗi ngày trong suốt 95 năm qua. Đó phải chăng là bí quyết sống thọ?

(iHay) Cụ bà 112 tuổi ở Nepal đã hút 30 điếu thuốc mỗi ngày trong suốt 95 năm qua. Đó phải chăng là bí quyết sống thọ riêng của cụ?

>> Cụ bà 97 tuổi bật khóc khi nhận bằng tốt nghiệp trung học

Sốc với cụ bà 112 tuổi hút 30 điếu thuốc mỗi ngày - ảnh 1Cụ bà Batuli sống lâu nhờ hút thuốc? - Ảnh chụp từ clip YouTube

Bà Batuli Lamichhane sinh vào tháng 3 năm 1903, làm quen với khói thuốc từ năm 17 tuổi, theo Metro. Bà Batuli cho rằng thói quen hút 30 điếu thuốc hằng ngày nói trên đã giúp bà sống thọ hơn người khác trong làng, thậm chí hơn cả con cái của mình.

"Tôi thật sự chẳng quan tâm mình bao nhiêu tuổi. Tôi già quá rồi và đã chứng kiến bao sự đổi thay trong cuộc đời mình", bà cụ tâm sự.

Nhưng bất chấp tuổi già, bà Batuli vẫn hút thuốc không ngừng. "Tôi đã hút thuốc 95 năm rồi. Chẳng có gì không ổn với chuyện hút thuốc cả", Batuli nói.
Sốc với cụ bà 112 tuổi hút 30 điếu thuốc mỗi ngày - ảnh 2Bà cụ Batuli không quan tâm đến tuổi tác của mình - Ảnh chụp từ clip YouTube

Chồng bà Batuli bỏ bà ra đi cách đây 80 năm sau khi ông sang Ấn Độ để tìm kiếm công việc. Người con trai cả của bà nay đã 85 tuổi. 4 người con khác đã qua đời. Bà Batuli nói chuyện không được rõ tiếng nhưng cũng tự mình làm việc lặt vặt của bản thân.

Sau trận động đất lớn xảy ra ở Nepal đầu năm nay, mái nhà của bà Batuli bị sập. Tuy nhiên, bà cụ không chịu dọn sang nhà bà con để tá túc mà chỉ ở tạm bợ như vậy bằng sự đóng góp từ một ngôi đền địa phương.

Bà cụ mạnh mẽ này luôn tin rằng có một bí quyết nào đó để được trường thọ. "Người của thời đại ngày nay có quá nhiều áp lực và căng thẳng. Hãy luôn hoạt động và thoát khỏi sự căng thẳng, luôn luôn vui vẻ yêu đời để sống lâu", cụ Batuli đúc kết.

Phạm Như Quỳnh

>> Cho gần 4.000 con vẹt hoang ăn 2 buổi mỗi ngày trong suốt 10 năm
>> Cụ bà cưỡng hôn thiếu niên trong thang máy
>> Cụ bà 99 tuổi sửng sốt khi được thông báo có thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.