Số người chết vì dịch COVID-19 ở Mỹ tăng lên 6, hơn 100 ca nhiễm

03/03/2020 07:27 GMT+7

Mỹ hôm 2.3 xác nhận thêm 4 trường hợp tử vong vì dịch COVID-19 do virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ), nâng tổng số người chết lên 6, tất cả đều xảy ra ở khu vực Seattle, bang Washington.

Phát biểu tại cuộc họp báo, tiến sĩ Jeff Duchin, người chịu trách nhiệm về vấn đề y tế công cộng ở Seattle và hạt King, cho hay đến nay đã có 18 ca nhiễm tại địa bàn tiểu bang. Ông cũng dự báo sẽ có thêm nhiều ca trong thời gian tới, theo Reuters.
Tuy nhiên, hạt King chưa đề xuất đóng cửa trường học hoặc hủy bỏ các sự kiện công cộng dựa trên tình hình hiện tại của dịch COVID-19.

Hơn 90.000 người nhiễm Covid-19, Mỹ xác nhận 6 ca tử vong

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận tính đến ngày 2.3, số ca dương tính với virus Corona ở nước này là 102, trong đó 48 trường hợp là công dân sơ tán từ vùng dịch.
54 ca còn lại được ghi nhận ở 11 tiểu bang, theo Đài CNN.
CDC hiện cũng loại bỏ thông tin trên website thống kê số người được xét nghiệm dịch COVID-19. Số liệu này đã xuất hiện trên website vào ngày 1.3, và cho thấy con số ngày càng tăng.
Tổng thống Donald Trump cũng họp với các lãnh đạo hãng dược vào chiều 2.3, liên tục hỏi họ liệu có vắc xin trong “vài tháng” hay không. Câu trả lời là cần nhiều thời gian để làm điều đó.
Chủ nhân Nhà Trắng dự kiến sẽ đến Viện Y tế Quốc gia tại Bethesda, bang Maryland, hôm 3.3 và trụ sở CDC ở Atlanta vào ngày 6.3 để thảo luận về cách phản ứng của Mỹ trước dịch COVID-19.

[VIDEO] Mỹ có thiếu bộ xét nghiệm virus corona?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.