Số người chết do uống rượu giả ở Ấn Độ tăng vọt

20/06/2015 22:27 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 20.6 thông báo số người chết do uống phải rượu giả ở một vùng ngoại ô thành phố Mumbai hôm 17.6 đã tăng lên 84 người.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 20.6 thông báo số người chết do uống phải rượu giả ở một vùng ngoại ô thành phố Mumbai hôm 17.6 đã tăng lên 84 người.
Một phụ nữ Ấn Độ đau lòng khi thấy người thân chết do uống rượu giả ngày 20.6 - Ảnh:AFPMột phụ nữ Ấn Độ khóc ngất khi thấy người thân chết do uống rượu giả ngày 20.6 - Ảnh:AFP
Hiện còn 30 người vẫn chưa ra viện nên giới chức cho rằng con số tử vong do uống rượu giả nói trên có thể tăng nữa, theo BBC.
Bà Tayra Khan, vợ của một trong số nạn nhân, cho tờ Mid-Day hay chồng bà nhập viện vào tối thứ năm 18.6 sau khi nôn mửa và đau bụng. “Ông ấy chết 3 giờ sau đó, bỏ lại tôi cùng 3 đứa con thơ”, bà Khan nói trong nước mắt.
Tạp chí Outlook India dẫn lời cảnh sát cho hay họ đi gõ cửa từng nhà để xem có còn người gặp nguy hiểm do uống rượu giả hay không. Kết quả là có 8 người phải nhập viện.
Các nạn nhân là tài xế hoặc lao động công nhật, sống trong một khu ổ chuột. Họ đã uống loại rượu giả rẻ tiền tại một quán rượu gần đó vào tối 17.6.
Trong vụ này, giới chức đã bắt 5 nghi phạm và có 8 cảnh sát bị đình chỉ công tác do lơ là trách nhiệm. Cảnh sát Mumbai đã ra lệnh cảnh sát địa phương báo cáo vụ việc và chặn triệt để nạn bán rượu lậu.
Thiệt mạng do uống rượu giả thường xuất hiện ở các vùng nông thôn của Ấn Độ, nhưng hiếm khi xảy ra ở thành phố lớn như Mumbai. Hồi tháng 1.2015 đã có 29 người chết cũng do uống rượu giả ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Trong năm 2011 có gần 170 người chết vì uống rượu rẻ tiền độc hại ở bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.