Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển

23/07/2015 11:39 GMT+7

Trong hai ngày 21-22.7, vòng sơ kết cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên do nhãn hàng Ly’s Horeca của Công ty gốm sứ Minh Long I tài trợ chính, đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh, TP.Nha Trang. 69 đầu bếp thuộc 23 đội thi đã tạo nên một buổi đại tiệc với những món ăn đậm đà từ hương rừng và vị biển.

Trong hai ngày 21-22.7, vòng sơ kết cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên do nhãn hàng Ly’s Horeca của Công ty gốm sứ Minh Long I tài trợ chính, đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh, TP.Nha Trang. 69 đầu bếp thuộc 23 đội thi đã tạo nên một buổi đại tiệc với những món ăn đậm đà từ hương rừng và vị biển.

Ban giám khảo chấm thiBan giám khảo chấm thi
Một điều dễ nhận thấy là trong thực đơn của các đội thi là những món ăn mang đậm bản sắc vùng miền. Các đại diện của khu vực Nam Trung bộ mang đến nhiều món ăn độc đáo khác như: mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc và lẩu gà lá dít ăn kèm bún (đội Khách sạn Yasaka Hương Sen, Phú Yên); cá sóc muối mật rau rừng và lịch bóc lá chuối (đội Quán Nam Nikko, Phú Yên); gỏi chình mun, cua huỳnh đế kim sa (đội Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn, Bình Định); tôm sốt táo Phan Rang,dê nấu nho (đội Resort Phát Hoàng Long, Ninh Thuận); bánh cam nhân yến xốt xoài (Khách sạn Galiot – Nha Trang); cá sấu Khánh Vĩnh nướng sốt cà ri ăn kèm với cơm chiên ba màu, đà điểu Ninh Hòa cuộn la ghim ăn kèm với sốt ớt tươi (Khách sạn Green World – Nha Trang)…
Trong khi đó, có thể nhận thấy thực đơn của các đội thi đến từ Tây nguyên với nhiều món ăn mang đậm “hương rừng”. Có thể kể đến đội Khách sạn Sài Gòn Ban Mê (Đắk Lắk) đem đến cuộc thi món chả giò nhộng ong rừng kèm sốt café, cá lăng Sêrepok nướng tiêu xanh kèm sốt sữa ong chúa, hột sầu riêng chưng đường phèn. Đội Nhà hàng An Thái (Kon Tum) với thực đơn lấy cảm hứng từ cây chuối rừng, với nhiều món mới lạ: chuối sốt trộn lá é - gỏi hoa chuối hà nàm sốt trái gùi - chuối cõm nhồi thịt chiên giòn - chả giò chuối rừng - chuối chát cuốn lá chua; sơn dương nấu chuối dùng kèm bún; chuối sứ lồ ô sốt nước dừa - kẹo chuối - bánh cuốn chuối - chuối sấy - rượu chuối rừng - xôi chuối… Đầu bếp Lê Văn Bôi (Nhà hàng An Thái) chia sẻ: “Đội quyết định chọn chuối rừng là nguyên liệu chính để lên thực đơn vì chuối là đặc trưng cho vùng cao Tây nguyên. Chuối rừng nhiều dinh dưỡng, các món ăn rất dễ làm, dễ thưởng thức. Chuối khi kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ tạo nên những món ăn độc đáo, đặc trưng hương vị núi rừng”.
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 2
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 3Các món ăn của đội giải nhất khách sạn Novotel Nha Trang
Theo giám khảo Triệu Thị Chơi, cuộc thi năm nay xoay quanh chủ đề “Hành trình gia vị Việt”, do đó các đội thi đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng gia vị khi chế biến các món ăn. Các đội thi đã cố gắng tìm kiếm và khai thác những gia vị đặc trưng của địa phương để tạo nên những món ăn độc đáo. Thông qua cuộc thi, những món ăn này sẽ ngày càng tan tỏa xa hơn, được nhiều người biết đến và có dịp thưởng thức.
Kết thúc vòng thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội khách sạn Novotel Nha Trang, với thực đơn gồm: gỏi cuốn thịt vịt - chả giò thịt bò với phô mai - chả cá cuộn trứng vịt muối chiên; cá mú hấp nước mắm; thịt heo kho quế và chè trôi nước ba màu. Đội Novotel đã sử dụng khéo léo các nguyên liệu, gia vị để tạo nên những món ăn hương vị Việt ngon miệng, trình bày theo xu hướng hiện đại, gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo.
Ngoài giải nhất, Ban tổ chức cũng trao chín giải nhì cho các đội: Khách sạn Yasaka Hương Sen (Phú Yên), Trung tâm Nhà hàng tiệc cưới Âu Lạc Thịnh (Nha Trang), Amiana Resort (Nha Trang), Evason Ana Mandara Nha Trang, Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn, Khách sạn Yasaka Nha Trang, Khách sạn Intercontinental (Nha Trang), Anna Mandara Villas Đà Lạt, Nhà hàng Ánh Dương (Kon Tum).
Các đội trên sẽ cùng nhau tranh tài ở vòng bán kết khu vực phía Nam được tổ chức ngày 27-28.10 tại TP.HCM. Sau đó, đội xuất sắc sẽ tham gia trận chung kết diễn ra ngày 2.12 tại Bình Dương. Tổng giải thưởng cuộc thi là 3 tỉ đồng, trong đó giải nhất chung cuộc 1 tỉ đồng.
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 4
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 5
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 6
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 7
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 8
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 9
Sơ kết Chiếc thìa vàng 2015 Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên: Hương rừng và vị biển - ảnh 10Các đội đem đến cuộc thi nhiều món ăn hấp dẫn

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.