Sợ giá giảm sâu, người dân đi bán vàng

16/07/2015 16:29 GMT+7

(TNO) Giá vàng trong nước chiều nay 16.7 tiếp tục giảm nhanh hơn so với giá thế giới và chưa có điểm dừng.

(TNO) Giá vàng trong nước chiều nay 16.7 tiếp tục giảm nhanh hơn so với giá thế giới và chưa có điểm dừng.
Giá vàng trong nước biến động mạnh trong ngày hôm nay do tâm lý của người dân và nhà đầu tư lo ngại giá vàng thế giới sẽ giảm sâu - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trong buổi sáng, các đơn vị kinh doanh vàng liên tục cập nhật bảng giá mới với giá sau giảm hơn so với mức giá trước. Đến đầu giờ chiều nay, người dân và giới đầu tư lo lắng bán ra mạnh hơn, chấp nhận lỗ, khiến giá vàng lao thẳng xuống dưới ngưỡng 32 triệu đồng/lượng. Bảng giá điện tử liên tục nhảy không ngừng theo xu hướng giảm.
Hiện giá mua - bán vàng SJC tại TP.HCM về mức 32,8 - 32,95 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng đã giảm 630.000 đồng/lượng so với giá mở cửa đầu ngày và giảm 780.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa hôm qua. Đây được xem là mức giá giảm mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.
Đại diện Phòng Kinh doanh vàng Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cho biết điểm khác biệt của thị trường hôm nay so với những phiên giảm giá trước đây là người dân đi bán vàng, thay vì mua vào khi giá giảm như trước. Hiện các đơn vị kinh doanh vàng tăng mức chênh lệch giữa giá mua - bán buổi chiều lên 120.000 - 150.000 đồng/lượng thay vì mức 80.000 đồng/lượng để giảm rủi ro biến động giá.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho hay nguyên nhân khiến giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm mạnh là do tâm lý người dân và nhà đầu tư lo ngại giá vàng thế giới sẽ giảm sâu. Thêm vào đó, trong suốt thời gian dài giá vàng trong nước ít biến động đã khiến vàng không còn hấp dẫn giới đầu tư. Thay vào đó, trong thời gian này nhà đầu tư có dấu hiệu chuyển hướng sang các kênh đầu tư khác có mức sinh lời cao hơn như thị trường chứng khoán và bất động sản đang ấm lên.
Ông Trọng cũng cho rằng với khuynh hướng này và với những thông tin gần đây, giá thế giới đang nằm trong xu hướng giảm, nếu giảm sâu thì có thể xuống mức 1.100 USD/ounce, sau đó tăng trở lại.
Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (29 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) giá vàng miếng Thăng Long và nhẫn vàng trơn giao dịch ở mức 32,85 - 32,95 triệu đồng/lượng. Đại diện cửa hàng vàng này cho biết lượng người đến mua đông hơn ngày thường chút nhưng chủ yếu là mua nhỏ lẻ, nhiều nhất chỉ là 10 - 15 lượng, đa phần người dân thấy giá vàng giảm nên mua vào với mục tiêu là tích góp và làm trang sức.
Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn ổn định, hiện dao động quanh mức 1.146 - 1.148 USD/ounce. Giá vàng miếng SJC giảm mạnh làm cho mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới giảm từ 3,1 triệu đồng/lượng xuống 2,8 triệu đồng/lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.