Smartwatch dậy sóng

19/03/2016 07:17 GMT+7

Đồng hồ thông minh lại tiếp tục chứng tỏ sức hút lớn khi vừa có thêm nhiều hãng công nghệ và đồng hồ tham gia nghiên cứu, chế tạo dòng sản phẩm này với nhiều nét độc đáo.

Đồng hồ thông minh lại tiếp tục chứng tỏ sức hút lớn khi vừa có thêm nhiều hãng công nghệ và đồng hồ tham gia nghiên cứu, chế tạo dòng sản phẩm này với nhiều nét độc đáo.

Smartwatch chống nước ở độ sâu 100 m của Nixon - Ảnh: WearableSmartwatch chống nước ở độ sâu 100 m của Nixon - Ảnh: Wearable
Vài năm qua, cả các hãng công nghệ như Apple, Sony, Samsung, LG, Motorola... lẫn các hãng đồng hồ, thời trang như Tag Heuer, Fossil... đều đã có đồng hồ thông minh (smartwatch). Tháng qua, lại thêm một số hãng mới giới thiệu các mẫu smartwatch độc đáo. Dưới đây là một số mẫu mới xuất hiện gây nhiều chú ý:
Smartwatch chịu nước 100 m: The Mission của Hãng Nixon (Mỹ) được ví như smartwatch thể thao đầu tiên trên thế giới, với khả năng chịu nước đến độ sâu 100 m cùng thông số chống nước ấn tượng 10 ATM tức chịu được độ sâu 100 m.
Đồng hồ sở hữu chip xử lý mới nhất Snapdragon Wear 2100, màn hình Amoled tròn rộng 1,39 inch và vỏ được làm bằng thép không gỉ, RAM 512 MB, bộ nhớ 4 GB, kết nối GPS, bluetooth, wifi. Ngoài ra, theo trang Wearable, The Mission còn được tích hợp hai ứng dụng đặc biệt dành cho vận động viên trượt tuyết và lướt sóng. Giá bán dự kiến tại Mỹ là 400 USD (khoảng 9 triệu đồng).
Hublot sẽ có smartwatch siêu sang: Thương hiệu đồng hồ siêu sang của Thụy Sĩ, Hublot vừa tiết lộ kế hoạch smartwatch của mình.
Đây là hãng đồng hồ Thụy Sĩ thứ hai nhảy vào nhóm sản phẩm này, trước đó là TAG Heuer. Dù chưa có thông tin chi tiết về sản phẩm, trang Ubergizmo đánh giá, đứa “con cưng” của Tập đoàn LVMH, với các mẫu đồng hồ tỉ đô, sẽ cho ra mắt một siêu phẩm đồng hồ thông minh rất đáng để trông chờ.
HP và Movado tiếp tục hợp tác: Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác cùng Hãng công nghệ HP để trình làng mẫu smartwatch cho một loạt thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger, Coach, Hugo Boss, Lacoste, Juicy Couture…
Smartwatch của Movado - Ảnh: starkinsider
Smartwatch của Movado - Ảnh: starkinsider
Cũng giống như Movado Bold Motion đời đầu, chiếc smartwatch mới này cũng hiển thị tin nhắn, email, cuộc gọi trên màn hình Oled tích hợp. Theo Wearable, mức giá khởi điểm của sản phẩm khá mềm, gần 200 USD.
Fossil tung bộ sưu tập smartwatch: Hãng đồng hồ kỳ cựu của Mỹ, Fossil vừa cho ra mắt bộ sưu tập 6 thiết bị đeo thông minh, nằm trong mục tiêu ra mắt 100 smartwatch cho đến cuối năm nay. Bộ sưu tập gồm 2 smartwatch chạy Android Wear và 4 đồng hồ analogue (mặt số và kim) thông minh.
Đáng nói, Fossil sử dụng công nghệ “không màn hình” độc đáo cho 4 chiếc đồng hồ analogue này. Đó là vẫn thực hiện được các tính năng thông minh: báo thức, theo dõi sức khỏe... mà không cần màn hình LCD hay chạy trình duyệt dành cho smartwatch.
Michael Kors muốn smartwatch phải thời trang: Tỉ phú thời trang Michael Kors phát biểu trên Business Wire: “Tôi nghĩ, tại sao những thiết bị công nghệ không thể trở nên sành điệu và thời thượng? Bạn đeo đồng hồ thông minh mỗi ngày, ngoài việc phục vụ tối ưu cho cuộc sống và công việc, nó còn phải phản ánh được phong cách cá nhân của bạn”. Chính từ ý tưởng đó, Michael Kors hợp tác cùng Google cho ra smartwatch chạy Android Wear, với phiên bản điệu đà, quý phái cho nữ và thể thao mạnh mẽ cho nam. Giá của đồng hồ khoảng 400 USD (khoảng 9 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.