Smartphone Oppo Find X2 ra mắt năm sau tập trung vào điểm ảnh

Thành Luân
Thành Luân
13/12/2019 09:05 GMT+7

Oppo Find X2 dự kiến được ra mắt vào năm sau, sẽ đi kèm máy ảnh mới cải tiến dựa trên công nghệ mới mà Sony vừa phát triển nhằm giúp ảnh chụp đẹp hơn.

Theo SlashGear, với sự phát triển của camera trên smartphone như hiện nay, không bất ngờ khi Oppo đã quyết định hợp tác với Sony để tạo ra một máy ảnh mới tốt hơn, có thể giúp tự động lấy nét theo pha trên tất cả các điểm ảnh của cảm biến.
Hệ thống máy ảnh mới được sử dụng trong Find X2 sẽ dựa trên giải pháp ống kính trên chip 2x2 (hoặc OCL) của Sony. Loại cảm biến này sử dụng ống kính tụ, hay còn gọi là ống kính trên chip, bên trên các điểm ảnh lân cận 2x2 thay vì một OCL cho mỗi ống kính. Điều này không đơn giản vì lợi ích kinh tế mà còn cho phép lấy nét nhạy hơn, cùng hiệu suất chụp trong ánh sáng yếu tốt hơn.
Trong cảm biến OCL 2x2 của Sony, tất cả điểm ảnh có thể được sử dụng cho cả hình ảnh cũng như phát hiện pha thay vì phân chia nhiệm vụ thông thường. Trên thực tế, điều này có nghĩa là toàn bộ cảm biến trở thành tổng diện tích lấy nét theo pha (PDAF), giúp tăng tốc độ và độ chính xác AF. Ngoài ra, điều này cũng làm tăng hiệu suất lấy nét của cảm biến trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hệ thống lấy nét theo pha đa hướng được phát triển bởi Sony

Ảnh: Sony

Khả năng lấy nét theo pha đa hướng không phải là điểm nhấn duy nhất trên Oppo Find X2 khi báo cáo cho biết công ty cũng sẽ đưa hệ thống máy ảnh selfie ẩn dưới màn hình vào trên thiết bị. Điều này cho phép điện thoại không phải dựa vào cơ chế trượt lên như Find X nữa.
Find X đã trở thành một trong những điện thoại hàng đầu đáng xem của Oppo, và những cải tiến trên Find X2 được hứa hẹn sẽ đưa nó lên tầm cao mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.