Sinh viên, người nội trợ đánh bạc tiền tỉ

14/05/2015 06:29 GMT+7

Ngày 13.5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” đối với 59 bị cáo trên trang web M88. Riêng bị cáo Lê Văn Vũ (hướng dẫn viên tự do) do tình hình sức khỏe nên có đơn xin xét xử vắng mặt, được tòa đồng ý.

Ngày 13.5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” đối với 59 bị cáo trên trang web M88. Riêng bị cáo Lê Văn Vũ (hướng dẫn viên tự do) do tình hình sức khỏe nên có đơn xin xét xử vắng mặt, được tòa đồng ý.
Quang cảnh phiên tòa - Ảnh: Diệp Đức MinhQuang cảnh phiên tòa - Ảnh: Diệp Đức Minh
53 bị cáo bị truy tố về tội “đánh bạc” đều thừa nhận hành vi của mình đúng như nội dung cáo trạng, chỉ đề nghị được xem xét giảm nhẹ. Riêng bị cáo Dương Thanh Tùng cho rằng chỉ chuyển vào tài khoản đại diện M88 số tiền 18 triệu đồng nhưng số tiền in sao kê (chuyển khoản ngân hàng) lại quá lớn (hơn 300 triệu đồng) nên đề nghị HĐXX xem xét.
Lời khai của các bị cáo khiến những người tham dự phiên tòa bất ngờ khi có 4 bị cáo là sinh viên, một bị cáo làm nghề nội trợ nhưng số tiền họ tham gia đánh bạc rất lớn, lên đến hàng tỉ đồng.
Cụ thể, bị cáo T.V.K (quê Đắk Lắk) thừa nhận tham gia cá độ bóng đá ở những giải ngoại hạng với số tiền khoảng 1,89 tỉ đồng, chỉ từ tháng 4.2012 đến tháng 1.2013. K. đã thua 1,3 tỉ đồng. Bị cáo T.T.S (quê Đắk Lắk) cũng khai đã “ngốn” gần 1,5 tỉ đồng vào trò tài - xỉu trong vòng 6 tháng.
Cùng chơi cá độ bóng đá, N.H.N (quê Long An) đã “biếu không” vào tài khoản M88 hơn 1,3 tỉ đồng, L.H.N (quê Thanh Hóa) chuyển vào M88 gần 900 triệu đồng và bị thua sạch. Bị cáo Phan Thị Cẩm (ngụ Long An) khai chỉ ở nhà nội trợ nhưng cũng chuyển vào tài khoản M88 gần 587 triệu đồng với trò cá cược tài - xỉu và đã thua 30 triệu đồng.
Đối với nhóm tội “tổ chức đánh bạc”, các bị cáo đều thừa nhận hành vi cáo trạng mô tả đúng, tham gia đường dây với vai trò mở tài khoản nhận và chuyển tiền đánh bạc cho M88. Chỉ một thay đổi nhỏ khi Cù Huy Giáp (nhiếp ảnh gia tự do) khai chỉ hưởng lợi 95 triệu đồng thay vì 100 triệu đồng như cáo trạng truy tố.
Bị cáo Cù Thị Thanh Hải (Phó giám đốc Công ty News Plus, cấp dưới của bị can Nguyễn Võ Hoài Trâm đang bỏ trốn) cũng thừa nhận là đồng phạm giúp sức M88 nhưng xin HĐXX xem xét về khoản hưởng lợi 35.000 USD theo cáo trạng quy kết. “Bị cáo không hưởng một đồng nào trong việc mở tài khoản cho M88 hay trung chuyển tiền đánh bạc. 35.000 USD là khoản tiền do làm việc chân chính của bị cáo thông qua tuyển dụng nhân viên, dịch thuật cho công ty. Bị cáo cũng là người nói các nhân viên liên hệ với Trâm để mở tài khoản chứ bị cáo không phải là người chỉ đạo các nhân viên này mở. Do đó, không có cơ sở quy buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm về 65 tỉ đồng đánh bạc có trong các tài khoản này”, Hải khai.
Tại tòa, bị cáo Đào Ngọc Quý, kỹ sư xây dựng, tham gia đánh bạc với số tiền 8,8 tỉ đồng khai trong quá trình điều tra có nộp cho điều tra viên Nguyễn Trọng Quý số tiền 260 triệu đồng nhưng không lập biên bản. HĐXX cho biết sẽ kiểm tra lại trong hồ sơ về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.