Singapore: Hành khách đến từ Việt Nam phải trả tiền xét nghiệm Covid-19

16/06/2020 11:45 GMT+7

Việt Nam nằm trong danh sách các nước/vùng lãnh thổ khi nhập cảnh Singapore có thể cách ly tại nơi ở thay vì các cơ sở do chính quyền sở tại cung cấp, nhưng phải trả phí xét nghiệm Covid-19.

Kể từ ngày 18.6, những hành khách nhập cảnh Singapore từ một số quốc gia/vùng lãnh thổ có thể lựa chọn cách ly phòng chống Covid-19 tại nơi lưu trú (SHN), theo báo The Straits Times hôm 15.6.
Danh sách vừa được điều chỉnh chính sách cách ly bao gồm Úc, Brunei, Hồng Kông, Macau, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, New Zealand, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.
Các hành khách nước ngoài đến nhóm quốc gia/vùng lãnh thổ của danh sách này trong 14 ngày qua trước khi nhập cảnh Singapore cũng được áp dụng chính sách tương tự.
Chi phí xét nghiệm Covid-19 ở Singapore lên đến 200 SGD (hơn 3,3 triệu đồng), trong khi hành khách phải trả 2.000 SGD cho 14 ngày cách ly tại cơ sở do chính quyền cung cấp.
Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Lawrence Wong cho biết tính đến hiện tại, chính quyền Singapore vẫn chịu chi phí tổ chức cách ly và xét nghiệm. Tuy nhiên, kể từ 0 giờ ngày 18.6, hành khách nhập cảnh phải chi trả những khoản phí này.
Ngoài danh sách trên, tất cả các hành khách đến từ những nước/vùng lãnh thổ còn lại của thế giới đều phải đến khu cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.