TNO

Singapore 50 tuổi: Điểm đến tết con Dê

12/01/2015 21:33 GMT+7

(Tin Nóng) Dịp Tết Ất Mùi này gia đình bạn có định du xuân ở Đảo quốc sư tử Singapore? Xin biết rằng trong năm mới 2015, nước này sẽ mừng sinh nhật thứ 50 nên trình làng nhiều điều hấp dẫn đáng tham quan, vui chơi, giải trí và mua sắm.

(Tin Nóng) Dịp Tết Ất Mùi này gia đình bạn có định du xuân ở Đảo quốc sư tử Singapore? Xin biết rằng trong năm mới 2015, nước này sẽ mừng sinh nhật thứ 50 nên trình làng nhiều điều hấp dẫn đáng tham quan, vui chơi, giải trí và mua sắm.


Diễu hành hóa trang Chingay - Ảnh: Reuters

Không khí tết quen thuộc với Việt Nam

Với hơn 2/3 dân số là người gốc Hoa nên Singapore đón mừng tết rất ư là… đậm màu đỏ, và có những tiết mục rất quen thuộc với du khách đến từ Việt Nam, chẳng hạn như thờ kính tổ tiên, sum họp gia đình để chúc thọ ông bà, bố mẹ, lì xì trẻ nhỏ, ăn uống, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, cúng bái xua đuổi sự xui xẻo… Và không thiếu những cuộc xuất hành đến chùa, thăm viếng người thân, họ hàng, bạn hữu.

Một trong những sự kiện vui tươi, nhộn nhịp dành cho đám đông mà du khách không thể bỏ qua khi đến Đảo quốc Sư tử những ngày đầu Xuân đang đến gần là tham gia vào “cơn sốt” Chingay. Đây là cuộc diễu hành truyền thống mừng Tết ở Singapore, xuất hiện lần đầu năm 1973. Theo dòng thời gian, mỗi lần tết đến lễ hội này lại phát triển quy mô, rầm rộ hơn với rất nhiều xe hoa, các tiết mục biểu diễn múa lân sư rồng, múa trống, màn trình diễn samba của 2.000 diễn viên dưới hàng nghìn ánh đèn và phục trang sắc màu.

Không thiếu sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ xiếc, các diễn viên hài hước, những nghệ sĩ nhào lộn… Và từ năm 2000 đến nay, Chingay còn thu hút cả những đoàn nghệ nhân đến từ Brazil, Ghana, Slovenia…

Chingay, đọc trại ra theo tiếng Phúc Kiến có nghĩa là “nghệ thuật hóa trang và phục trang”, là cơ hội cho bạn trải nghiệm nghệ thuật ánh sáng, pháo hoa, các tiết mục biểu diễn trên sân khấu di động đến từ trong và ngoài nước, bên những cuộc liên hoan linh đình trên đường phố từ Orchard Road qua Phố Tàu tới Marine Waterfront. Tại đây đã có một không gian có sức chứa rất nhiều người là tòa nhà theo dõi các cuộc đua xe Thể thức I (Formula One Pit Building), tha hồ cho du khách hòa mình với cư dân Singapore mà vui xuân.


Một khu phố Tàu ở Singapore những ngày giáp tết - Ảnh: AFP

Cuộc diễu hành Chingay Xuân 2015 hứa hẹn sẽ phải thật hấp dẫn hơn - tiết mục phải xem bằng được là sự kết hợp múa lân sư rồng với pháo hoa rực sáng trong màn đêm của những nghệ nhân thuộc đẳng cấp số một. Xin biết rằng hồi mùa Xuân 2012, Chingay Parade Xuân đã vươn lên trên hai đối thủ nặng ký là chương trình ca nhạc ZoukOut và chương trình Halloween Những Đêm kinh hoàng (của khu giải trí Universal Studios trong Resorts World Sentosa) mà giành giải Trải nghiệm Singapore, hạng mục Sự kiện giải trí nhàn nhã xuất sắc nhất trong năm.

Giải thường niên Singapore Experience được Tổng cục du lịch Singapore lập ra để vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã có đóng góp lớn giúp Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn du khách ngoại quốc. Còn Night Safari ở trong vườn thú Singapore, một địa chỉ rất quen thuộc khác đối với nhiều du khách Việt, cũng từng được giải Singapore Experience, hạng mục Điểm thu hút khách xuất sắc nhất. Những địa chỉ thu hút khác gồm có công viên chim Jurong Bird Park và công viên giải trí Universal Studios Singapore.

Những điểm tham quan độc đáo

Có lẽ không có cơ hội nào nắm bắt không khí tết đậm nét nhất ở Singapore bằng dịp tham quan Phố Tàu ngày Xuân với mọi con đường lớn nhỏ đều giăng đèn thắp sáng các chợ đêm, nhà cửa trang hoàng toàn màu đỏ và mùi nhang thơm lan tỏa ra từ các ngôi chùa, đền, miểu.

Rồi còn là những đoàn múa lân thi nhau biểu diễn cùng những nghệ sĩ xiếc với những cây quạt giấy khổng lồ quanh quảng trường Kreta Ayer. Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn trên đường phố dịp tết nguyên đán tại Singapore rất nổi tiếng, bạn sẽ cảm nhận và sẽ lưu lại trong ký ức những kỷ niệm đẹp.


Vòng xoay quan sát trên cao The Flyer, cạnh bên là toà nhà quan sát vòng đua xe Công thức 1 - Ảnh: Reuters


Cây nhân tạo cạnh Khu vườn bên Vịnh - Ảnh: AFP

Và bạn sẽ còn cảm nhận những điều tuyệt vời hơn nữa khi được dạo quanh như ở giữa không trung, trên một cây cầu sắt uốn khúc theo những cây cao nhân tạo cao hơn 50 m trong Khu vườn bên Vịnh (Gardens by the Bay), sát vịnh Marina. Đây là nơi đã có sẵn những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, từ vòng xoay quan sát trên cao The Flyer đến phức hợp Marina Bay Sands trông như một con tàu được nâng cao lên trời bởi ba tòa tháp vĩ đại.

Bước vào không gian mát lạnh của khối vòm lợp kính trong mang tên The Flower Dome (Vòm Hoa), bạn sẽ có dịp ngắm những “kỳ công” của chúa xuân. Đó là những thảm hoa muôn màu khoe sắc trên diện tích 20.000 mét vuông. Chuyển sang vòm kính thứ hai, Cloud Forest (Rừng trên tầng mây), bạn sẽ đi vòng dần lên ngọn núi nhân tạo cao 35 m, có cả thác nước.

Singapore không bao giờ khiến du khách thất vọng.   

P. Nguyễn Dũng

>> Mở đường bay từ Phú Quốc đi Singapore, Siêm Riệp
>> Singapore: Số cặp đôi kết hôn Ngày Valentine tăng vọt
>> Singapore Airlines ưu đãi khách Việt bay tết
>> Lão nông sang Singapore trồng kiểng
>> Singapore, quen mà vẫn lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.