Siêu trộm ninja 74 tuổi sa lưới ở Nhật

26/10/2017 14:27 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản đã 'ngã ngửa' khi phát hiện tay trộm lão luyện ăn mặc như ninja khiến họ mất ăn mất ngủ trong gần 10 năm qua là cụ ông… 74 tuổi.

Theo tờ The Japan Times ngày 26.10, nghi phạm ninja đã thực hiện trót lọt hơn 250 vụ đột nhập vào nhà dân, văn phòng, cửa hàng trộm tài sản với tổng trị giá khoảng 30 triệu yen (6 tỉ đồng) trong 8 năm qua tại thành phố Osaka. Mỗi phi vụ, cụ ông chỉ mất 10 phút để hoàn tất.
Hành tung bí ẩn của Mitsuaki Tanigawa, có biệt danh là “Ninja thời Heisei”, đã gây đau đầu cho giới chức cảnh sát Osaka, miền tây nước Nhật trong nhiều năm qua vì nghĩ nghi phạm hẳn là một thanh niên nào đó.
Tanigawa chỉ bị lộ diện khi máy quay an ninh tại một cửa hàng ông ta “ăn hàng” ghi lại hình ảnh một người mặc bộ đồ đen và trùm kín mặt.
Theo dõi Tanigawa, cảnh sát nhiều lần tưởng họ bị lầm vì nghi phạm có tác phong nhanh nhẹn, uyển chuyển so với độ tuổi “xế bóng” của mình.
Cho đến một hôm tận mắt thấy Tanigawa đi vào một ngôi nhà bị bỏ hoang thay đổi trang phục và đợi đêm xuống mới “phi thân” thì giới chức cảnh sát mới "té ngửa".
“Cụ ông mặc đồ đen, trùm kín đầu cứ như một ninja”, một viên cảnh sát kể lại.
Theo BBC dẫn lời giới chức cảnh sát Nhật, nghi phạm có thể chất tuyệt vời, phóng vèo vèo trên các tường rào thay vì đi trên đường phố.
Sau khi bị bắt, nghi phạm buồn rầu nói: “Nếu còn trẻ, tôi sẽ không bị bắt. Thôi tôi bỏ nghề luôn vì cũng 74 tuổi rồi”.

tin liên quan

Tên trộm vụng về
Một tên trộm 45 tuổi đã bị cảnh sát tóm gọn sau khi đột nhập cửa hàng ở thị trấn Mauléon-Licharre, tỉnh Pyrénées-Atlantiques, tây nam Pháp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.