Siêu khủng long nặng như một máy bay Boeing 737

10/08/2017 21:02 GMT+7

Ngày 9.8, tờ Dailymail dẫn lời các nhà khoa học, thuộc Bảo tàng Cổ sinh vật học Egidio Feruglio (Argentina), thông báo phát hiện một loài khủng long mới. Nó nặng đến mức loài Tyrannosaurus rex trông giống như một cậu bé bên chàng lực sĩ.

Loài khủng long ăn thực vật này nặng 76 tấn, tương đương một máy bay Boeing 737.

tin liên quan

2017 hứa hẹn phát hiện sự sống ngoài trái đất
Tàu du hành Cassini, hiện xoay quanh các mặt trăng của sao Thổ, sẽ chấm dứt sứ mệnh của nó vào tháng 9 năm nay, và hiện là một trong những công cụ có thể biến giấc mơ của con người thành hiện thực.
Các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho loài khủng long này là Patagotitan, kết hợp giữa địa danh Patagonia nơi nó được tìm thấy với từ Titan theo tiếng Hy Lạp, có nghĩa là lớn. Các hóa thạch của khủng long được tìm thấy tại miền nam Argentina. Sáu hóa thạch đã được xác định niên đại khoảng trên 100 triệu năm trước.
Patagotitan dài trung bình 37 m, cao 6 m tính đến vai. Một bộ xương khủng long đã được sắp xếp hoàn chỉnh và trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ. Nó to đến nỗi một phần đầu nằm thò ra ngoài hành lang, phần thân thì nằm trong phòng. Các nhà khoa học xác định đây là một loài mới, to, nặng nên có thể chúng di chuyển chậm chạp.
Sự to lớn bất thường vẫn đang là câu hỏi cần tìm lời giải đáp. Có thể nó liên quan đến sự bùng nổ của các loài thực vật có hoa trong thời đó. Xem xét kỹ cho thấy bộ xương của khủng long Patagotitan chưa hoàn thành sự tăng trưởng, có nghĩa là còn những cá thể lớn hơn chưa được khám phá.
Các hóa thạch thu thập được thuộc về ít nhất 6 con khủng long, chúng bị chết trong khu vực ngập lũ rồi được bảo quản trong bùn. Một bộ xương khủng long trong số này được mệnh danh Patagotitan mayorum nặng 62 tấn, dài 35 m từ mũi đến đuôi.

tin liên quan

Nữ phi hành gia 'sống' lâu nhất trong không gian
Theo Tech Times ngày 25.4, nữ phi hành gia người Mỹ, Peggy Whitson(ảnh), 57 tuổi vừa chính thức trở thành người sống trong không gian lâu nhất từ trước đến nay với 534 ngày, 2 giờ và 49 phút.