Sếp Porsche lên chức CEO Volkswagen

26/09/2015 08:57 GMT+7

(TNO) CEO hãng xe sang Porsche, ông Matthias Mueller, vừa được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo tập đoàn Volkswagen của Đức và chuẩn bị đối mặt với một loạt thách thức.

(TNO) CEO hãng xe sang Porsche, ông Matthias Mueller, vừa được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo tập đoàn Volkswagen của Đức và chuẩn bị đối mặt với một loạt thách thức.

Tân CEO hãng xe Đức Volkswagen, ông Matthias Mueller - Ảnh: AFPTân CEO hãng xe Đức Volkswagen, ông Matthias Mueller - Ảnh: AFP
Theo CNN hôm nay 26.9, tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen (VW) vừa bổ nhiệm ông Matthias Mueller, CEO hãng Porsche, vào vị trí giám đốc điều hành.
Porsche là một thương hiệu nổi tiếng trực thuộc tập đoàn xe hơi Đức Volkswagen, bên cạnh nhiều cái tên khác như Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT…
Hội đồng quản trị hãng VW ra quyết định trên sau vài giờ họp. Đây là một trong những nỗ lực nhằm giải quyết vụ bê bối gian lận bài kiểm tra khí thải ồn ào vừa qua của VW, khiến ông Martin Winterkorn, người giữ ghế CEO hãng xe Đức 8 năm liền phải từ chức.
Mueller cho hay ông tin tưởng tâp đoàn sẽ vượt qua được khủng hoảng, phát triển mạnh hơn bằng sự đổi mới không ngừng, thương hiệu và đội ngũ nhân viên tài năng.
“Điều quan trọng nhất là chuyện như vừa rồi sẽ không bao giờ được phép xảy ra một lần nữa tại Volkswagen”, ông Mueller nói.
Người đứng đầu thương hiệu Porsche lên ghế CEO VW chỉ vài giờ sau khi chính phủ Đức cho biết hãng xe sang cũng có vi phạm trong các bài kiểm tra khí thải dành cho 2,8 triệu chiếc xe diesel tại quê nhà.
Trước đó một tuần, công ty VW bị phát hiện đã gian lận bài kiểm tra khí thải đối với 500.000 chiếc xe Audi và Volkswagen chạy bằng dầu diesel ở Mỹ. Vụ việc làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng và nhà đầu tư đối với hãng xe có 600.000 nhân viên trên toàn cầu và là một trong những biểu tượng của kỹ thuật Đức. 1/4 giá trị thị trường của VW đã bị thổi bay trong tuần này.
CNN nhận định sau khi nhận chức, tân CEO Volkswagen sẽ phải đối mặt và thực hiện ngay 4 điều sau: truyền thông rõ ràng và hiệu quả, sa thải những người có sai phạm rồi chấn chỉnh văn hóa công ty, chăm sóc khách hàng và cuối cùng là chăm sóc giới đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.