Sega tuyến bố sẽ tạo ra 'siêu game'

14/05/2021 10:49 GMT+7

Kèm với đó là mức lợi nhuận "siêu khủng", để bù đắp cho những thất thoát của Sega sau một năm kinh doanh thất bát vì Covid-19 ảnh hưởng đến thị trường Pachinko (máy giải trí trả thưởng).

Trong khi đa phần các hãng game Nhật Bản như Square Enix, Bandai Namco,... đều trải qua một năm tài chính thành công, phá vỡ nhiều cột mốc doanh thu của các năm trước (chủ yếu vì lượng game thủ tăng đột biến do cách ly Covid-19), thì trớ trêu thay, Sega lại lâm vào tình cảnh trái ngược. Hãng này sụt giảm đến 24% doanh thu và 76% lợi nhuận sau thuế, từ 27,06 tỉ Yên xuống còn 6,55 tỉ.
Sự ảnh hưởng nghiêm trọng này đến từ chính cơ cấu hoạt động của Sega, bởi lẽ thay vì chỉ kinh doanh sản phẩm số như các đồng nghiệp, Sega nổi tiếng tại Nhật Bản nhờ vào các trung tâm Pachinko (máy chơi game đổi thưởng). Hình thức này là con gà đẻ trứng vàng của Sega, nhưng cũng là "tử huyệt" của tập đoàn này trong giai đoạn cách ly vì Covid-19.
Sau khi công bố kết quả tài chính, Sega cũng lập tức chia sẻ những kế hoạch mạnh mẽ của hãng để vực dậy tinh thần cho các cổ đông lẫn cộng đồng game thủ. Cụ thể, Sega đã công bố hai chiến lược để vực dậy mảng game:
  1. Tạo ra một "siêu game"
  2. Khai thác tối đa các thương hiệu game đang sở hữu, kể cả các thương hiệu trong quá khứ thông qua công thức remastered (tối ưu) - remake (làm lại) - reboot (tái lập lại dòng game).
Trong đó, chiến lược tạo ra "siêu game" của Sega đang là đề tài được quan tâm nhiều nhất. Theo hãng này, dự án "siêu game" đã bắt đầu khởi động và dự kiến sẽ hoàn tất trong quãng thời gian từ 3 đến 5 năm nữa, với mục tiêu doanh thu là 900 triệu USD. Đặc biệt, dự án game này được cho là game bắn súng (FPS), và sẽ được giao cho một studio của Sega tại Châu Âu phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.