Sẽ thế nào nếu bạn tập cơ bắp tay mỗi ngày?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sở hữu bắp tay to là điều mơ ước của nhiều người đàn ông. Nó mang lại lợi ích không chỉ sức mạnh và còn cả yếu tố thẩm mỹ. Chưa dừng lại ở đó, quá trình tập luyện còn mang lại nhiều sự thay đổi sức khỏe khác.

Ngay cả với người mới bắt đầu thì tập luyện bắp tay mỗi ngày sẽ mang lại những lợi ích sau:

Khối cơ ngày càng lớn hơn

Đây là lợi ích dễ thấy rõ nhất khi tập bắp tay mỗi ngày. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Medicine and Science in Sports and Exercise cho thấy yếu tố giúp dự đoán tốt nhất về tốc độ phát triển của cơ bắp tay đó là cường độ tập. Cường độ tập gồm khối lượng tạ và số lần nâng, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Tập luyện mỗi ngày sẽ giúp các khối cơ ở cánh tay phát triển rất nhanh. Nếu người tập cảm thấy cơ bắp tay mình chậm lớn thì cách tốt là hãy tăng khối lượng tạ.

Lực nắm tay mạnh hơn

Sẽ thế nào nếu bạn tập cơ bắp tay mỗi ngày? - ảnh 1

Tập luyện bắp tay mỗi ngày sẽ giúp tăng sức mạnh của khối cơ, gân và xương

SHUTTERSTOCK

Tập tay mỗi ngày cũng sẽ giúp khối các khối cơ ở cẳng tay phát triển. Khi các khối cơ này lớn và khỏe thì lực nắm của bàn tay cũng mạnh hơn. Lực nắm mạnh hơn cũng giúp các bài tập như đu xà đơn dễ dàng hơn.

Giảm căng thẳng

Tập luyện cường độ cao sẽ giúp đốt mỡ, tăng cường cơ bắp, tăng sức bền. Tuy nhiên, tác dụng phụ của cách tập này là dễ gây căng thẳng cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần, như cơ thể mệt mỏi thường xuyên, dễ cáu gắt.

Khi phát hiện dấu hiệu trên, mọi người nên giảm cường độ tập xuống mức trung bình hoặc thấp. Với những người tập mỗi ngày, họ không nhất thiết phải tập cường độ cao. Khi đó, các bài tập bắp tay sẽ rất phù hợp. Nó không chỉ giúp duy trì việc tập luyện ở mức vừa phải, giảm căng thẳng mà còn cho phép các nhóm cơ còn lại trong cơ thể được nghỉ ngơi.

Giảm rủi ro chấn thương

Nâng tạ không chỉ giúp cơ bắp tay khỏe hơn mà còn tăng cường sức mạnh của gân, dây chằng và xương. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng mật độ xương, từ đó giảm nguy cơ bị loãng xương.

Nâng tạ cũng giúp gân, dây chằng dày và khỏe hơn. Gân là các dải mô dày kết nối cơ với xương, trong khi dây chằng kết nối xương với xương.

Tất cả những điều này sẽ giúp cánh tay mạnh và dẻo dai hơn, giảm đáng kể nguy cơ chấn thương cánh tay, theo Healthline.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU