Sẽ có thuốc chữa thất tình ?

18/06/2017 21:38 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới nhất của Đại học Oxford, nghiện yêu là kiểu nghiện “điên rồ” và “bạo lực” nhất trong tất cả các thể loại đam mê.

Tình yêu gây nghiện, hoàn toàn theo nghĩa đen và có thể chữa trị được bằng thuốc, nhóm nghiên cứu cho biết.
Hiện nay có nhiều chứng cứ từ các cuộc nghiên cứu về não bộ khẳng định sự tồn tại của kiểu nghiện này, rằng yêu cuồng điên là tình trạng say mê một khách thể xã hội - cụ thể là một người nào đó. Những người bị cảm giác quyến luyến khó hiểu cũng cần phải được hỗ trợ và chữa trị như những người bị nghiện rượu.
Các nhà khoa học đang tăng cường tìm ra điều gì xảy ra trong não bộ khi người ta yêu và khi người ta hết yêu. Nhà đạo đức học Brian Earp cho biết nhóm của ông đưa ra hai quan điểm về nghiện yêu. Theo quan điểm “hẹp”, nghiện yêu là tình trạng rối loạn sinh học thần kinh nên có thể áp dụng cách điều trị như các kiểu rối loạn thần kinh khác. Trong khi đó, quan điểm “rộng” cho rằng bất kỳ ai biết yêu đều trải qua những cung bậc cảm xúc, trong đó có cả nghiện.
Nhóm nghiên cứu này cho biết họ không muốn “bệnh hóa” chuyện nghiện yêu nhưng muốn tìm ra mấu chốt là liệu chuyện này có gây tổn hại cho nhân vật chính và người khác không để sớm đưa ra các loại thuốc khả thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.