Sẽ có phương án bảo vệ di tích cảng quân sự Đông Hà

04/08/2016 06:00 GMT+7

Chiều 2.8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức kiểm tra thực địa để thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch, khoanh vùng bảo vệ di tích cảng quân sự Đông Hà.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đồng ý chủ trương thu hồi 7.078 m2 đất của Công ty TNHH MTV Cảng Cửa Việt và phần diện tích đất ngoài hàng rào của đoạn quản lý đường sông để giao cho UBND TP.Đông Hà quản lý.
Mặt khác, UBND TP.Đông Hà chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT-DL xác định các yếu tố di tích gốc để có phương án bảo vệ; đồng thời lập đề án xây dựng khu di tích kết hợp với công viên, bến du thuyền, đảm bảo được 3 công năng: có địa điểm đánh dấu di tích, có nơi để người dân tham quan, vui chơi và có bến du thuyền chỉ phục vụ cho các hoạt động tham quan, du lịch. Giao Sở VH-TT-DL phối hợp với UBND TP.Đông Hà xây dựng phác thảo bia chứng tích cảng quân sự Đông Hà.
Như Thanh Niên đã thông tin, cảng quân sự Đông Hà được Bộ VH-TT (cũ) xếp hạng Di tích quốc gia năm 1986 và được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt thuộc hệ thống di tích lịch sử đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh vào năm 2013.
Tuy nhiên, do điều kiện phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Quảng Trị đã lần lượt giao hầu như toàn bộ diện tích của cảng này cho các cơ quan, tổ chức khác quản lý, sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.