Sẽ có đồng hồ thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời

28/09/2017 19:34 GMT+7

Một dự án vừa được đăng tải trên trang Kickstarter, giới thiệu về chiếc smartwatch với tên gọi Lunar đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng mặt trời, và nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng công nghệ.

Theo Theverge, đồng hồ đeo tay chạy bằng năng lượng mặt trời không phải là một khái niệm đặc biệt mới khi Casio và Citizen là hai thương hiệu nổi tiếng ở lĩnh vực này.
Tuy nhiên Lunar được xem là smartwatch đầu tiên áp dụng công nghệ sạc pin bằng năng lượng mặt trời. Công ty cho biết đồng hồ của mình có thể sạc pin ngay cả trong nhà và ngoài trời. Bên cạnh đó nó cũng đi kèm một bộ sạc truyền thống như là giải pháp hỗ trợ.
Đối với đồng hồ, đó là một smartwatch lai khá chuẩn sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động. Nó không chỉ làm việc với các chức năng cơ bản mà còn có thể theo dõi giấc ngủ, cung cấp một số thông báo thông qua đèn LED màu và tự động thiết lập các múi giờ thông qua ứng dụng smartphone được kết nối.
Mặc dù vậy, khả năng lưu trữ pin năng lượng mặt trời của Lunar chỉ được khoảng 1 giờ, vì vậy công ty chỉ trang bị cho nó màn hình LED để hiển thị giờ giúp tiết kiệm điện năng.
Ở góc độ thiết kế, Lunar trông đơn giản với mặt đồng hồ màu đen được trang trí với một số vòng đồng tâm đẹp mắt. Vỏ máy có kích thước 41 mm và được làm bằng thép không rỉ, trong khi người dùng cũng thể lựa chọn giữa phiên bản phủ mặt kính sapphire hoặc pha lê sapphire. Vấn đề lớn nhất của Lunar chính là logo khổng lồ nằm ngoài trung tâm gây cảm giác không thoải mái cho toàn bộ thiết bị.
Theo thông tin đăng tải trên Kickstarter, smartwatch Lunar sẽ được cung cấp đến tay người dùng đầu tiên vào tháng 12.2017. Sản phẩm hiện có giá 138 USD trên Kickstarter, tuy nhiên đó chỉ là phiên bản được phủ mặt kính sapphire mà không phải là pha lê sapphire đầy đủ vốn có giá 169 USD và chỉ có mặt trên thị trường vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.