Sau vải thiều Thanh Hà, Hải Dương có nhãn Chí Linh xuất sang châu Âu

06/08/2021 17:46 GMT+7

Sau đặc sản vải thiều Thanh Hà, Hải Dương tiếp tục có thêm một loại nông sản nữa là trái nhãn Chí Linh đạt tiêu chuẩn chất lượng đang được các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu đi thị trường châu Âu.

Hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ nhãn và lễ mở bán vườn nhãn xuất khẩu đi thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… được UBND TP.Chí Minh (tỉnh Hải Dương) tổ chức ngày 5.8 đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, khi một số đơn vị chính thức ký hợp đồng thu mua xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi châu Âu, Mỹ.
Sau đặc sản vải thiều Thanh Hà, Hải Dương có thêm nhãn Chí Linh khẳng định được chất lượng, chinh phục được những thị trường khó tính,
Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP.Chí Linh, cho biết địa phương hiện có 740 ha trồng nhãn, tập trung tại các xã, phường: Hoàng Hoa Thám, Hoàng Tiến, Lê Lợi, Hoàng Tân, Bắc An, với sản lượng khoảng 4.000 tấn, đã vào mùa thu hoạch.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhãn Chí Linh được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) hỗ trợ tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử; kết nối tiêu thụ trực tiếp với các hệ thống, chuỗi bán lẻ ở các tỉnh, thành phố xung quanh, trong đó có Hà Nội.
TP.Chí Linh còn có 40 ha trồng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được một số doanh nghiệp kết nối thu mua. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 250 tấn nhãn đáp ứng tiêu chuẩn để xuất khẩu đi các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Úc, NewZealand.
Theo ông Đỗ Hoàng Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm xuất nhập khẩu Toàn Cầu, sau vải thiều, nhãn cũng là trái cây được doanh nghiệp này đầu tư quảng bá, xúc tiến thương mại để đưa vào các thị trường khó tính. Hiện tại, doanh nghiệp này đã tìm kiếm được các đối tác để xuất khẩu nhãn đông lạnh vào Nhật Bản.
Còn thị trường châu Âu, khách hàng thích sản phẩm nhãn xoáy long đóng hộp từ Việt Nam. “Chúng tôi đã gửi hàng mẫu đi Đức và nhiều khả năng sẽ có đơn hàng xuất khẩu vào thị trường này ngay trong năm nay”, ông Phương nói.
Cũng theo ông Phương, mùa vải thiều vừa qua diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu, tiêu dùng trong nước rất thuận lợi vì có những chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá liên tục nhiều năm nay.
“Nếu quả nhãn cũng có được những chương trình, hoạt động quảng bá mạnh mẽ như vải thiều thì tôi tin nhãn cũng sẽ có một thị trường xuất khẩu rộng lớn, giá trị kinh tế mang lại không thua kém quả vải thiều”, ông Phương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.