Sau TP.HCM, Hà Nội có 'ATM khẩu trang' giúp dân phòng dịch Covid-19

25/08/2020 13:06 GMT+7

Với mong muốn người dân có khẩu trang đeo phòng dịch Covid-19 , “ ATM khẩu tran g” miễn phí đầu tiên tại Hà Nội được hoạt động để chung tay cùng cộng đồng chống lại dịch Covid -19.

Chủ nhân "ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh (35 tuổi, Giám đốc Công ty PHGLock) tiếp tục làm "ATM khẩu trang" ở Q.Tân Phú (TP.HCM) để phát miễn phí giữa dịch Covid-19. Hành động đẹp này đã lan tỏa đến Hà Nội. 
Theo đó, “ATM khẩu trang” (máy phát khẩu trang tự động) ở thủ đô được đặt tại địa chỉ 23 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng) chính thức hoạt động từ 14 giờ ngày 23.8. Người dân có thể đến lấy khẩu trang từ 8 -17 giờ vào các ngày thứ hai, ba, tư hàng tuần.

Bất ngờ với ATM khẩu trang đầu tiên tại Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

Tại cây “ATM khẩu trang” này luôn có người hướng dẫn người dân lấy khẩu trang. Trước khi nhận, mỗi người thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như rửa tay, sát khuẩn và xếp hàng giữ khoảng cách 2m. Mỗi lần bấm, người dân nhận được 1 bịch khẩu trang từ 2 – 3 cái.
Người dân khi đến nhận khẩu trang chỉ cần bấm nút gắn sẵn trên máy. Thao tác thực hiện rất dễ, chỉ mất khoảng 3 giây đã có thể lấy khẩu trang từ chiếc ATM này.

Mỗi người dân được nhận 1 bịch khẩu trang sau mỗi lần bấm

Ảnh: Dương Lan

“Nay tôi định đi mua khẩu trang nhưng thấy tiện ở đây có nên tôi dừng lại lấy. Cây phát khẩu trang này rất tốt cho người dân trong việc chủ động phòng dịch bệnh”, anh Trần Gia Tùng (ở quận Hai Bà Trưng) nói

Ảnh: Dương Lan

Bà Lê Vân Anh (Phó Chủ tịch Công đoàn Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đơn vị thực hiện “ATM khẩu trang”) cho biết, khẩu trang và nước sát khuẩn là những vật dụng được khuyến cáo sử dụng để phòng dịch Covid-19. Với số lượng 45.000 khẩu trang y tế loại 3 và 4 lớp, “ATM khẩu trang” hy vọng góp phần hỗ trợ người dân phòng chống dịch.
“Đây là thiết bị do người Việt sáng tạo với công nghệ tương tự “cây ATM gạo” từng tạo tiếng vang trong cộng đồng. Người dân chỉ cần xếp hàng, đảm bảo giãn cách lần lượt nhận khẩu trang bằng cách nhấn nút “nhận” trên mặt thiết bị. Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Đài VTC nhằm hỗ trợ, bảo về sức khoẻ cho người dân trong giai đoạn phòng chống dịch. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan đoàn thể để tổ chức thêm nhiều chương trình, hành động có ý nghĩa khác”, bà Vân Anh cho biết.

Ông Ngọ nhận khẩu trang tại điểm phát

Ảnh: Dương Lan

Người đại diện cây ATM hướng dẫn người dân sử dụng chiếc máy nhận khẩu trang

Ảnh: Dương Lan

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ông Thái Minh Ngọ (50 tuổi, ở quận Đống Đa) thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường. Ông cho biết, đeo khẩu trang có thể bảo đảm sức khoẻ và chống lây lan dịch bệnh nên đây là vật bất ly thân với ông.
“Hôm nay nhận được tin ở đây có phát khẩu trang nên tôi qua đây nhận để về dùng. Có chiếc máy phát cho người dân như thế này thì quá tốt, nhận khẩu trang tôi cũng mừng và luôn ủng hộ mọi người chung tay chống lại dịch bệnh”, ông Ngọ cho hay.

Cận cảnh máy ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội giúp người nghèo trong đại dịch Covid-19

Anh Phạm Văn Hoà (27 tuổi, quê ở Thanh Hoá) làm nghề tài xế xe ôm được hơn một năm nay. Công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người ở ngoài đường nên khẩu trang là thứ quan trọng anh luôn mang theo khi đi làm.
“Tôi chạy xe ôm nên khẩu trang rất dễ bị bẩn. Có chiếc máy phát khẩu trang này khi nào hết hoặc quên không mang theo tôi có thể dừng lại dễ dàng nhận khẩu trang. Ngoài việc đeo khẩu trang, tôi cũng sắm nước rửa tay đem bên người để đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng”, anh Hoà chia sẻ.

Bấm nút gắn trên máy này …

Ảnh: Dương Lan

…người dân có thể dễ dàng nhận khẩu trang

Ảnh: Dương Lan

Người đàn ông đeo khẩu trang sau khi nhận tại điểm phát

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.