Sau thành công của WinMart+, Masan tăng tốc đẩy nền tảng tiêu dùng - bán lẻ

28/10/2021 11:22 GMT+7

Kết quả kinh doanh quý 3 của Masan ghi nhận nhiều thành công bước đầu của "trung tâm thương mại mini" WinMart+

Theo thông tin từ Masan Group, 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của tập đoàn Group đạt 64.801 tỉ đồng, tăng trưởng 16,5% so với mức 55.618 tỉ đồng vào cùng kỳ năm trước.

MS

Giai đoạn này, The CrownX (“TCX”), nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan (hợp nhất WinCommerce - WCM và Masan Consumer Holdings - MCH) ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao là 4.774 tỉ đồng, tăng 185,5% so với mức 2.569 tỉ đồng trong cùng kì năm ngoái.

Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, TCX đã đạt được các kết quả tăng trưởng khả quan.

Đáng chú ý, quý 3 là quý đầu tiên WCM đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông dương, sau 7 quý kể từ lúc được Masan mua lại.

Đại diện công ty cho biết việc chuyển đổi các cửa hàng WinMart+ (trước đây là VinMart++) và siêu thị WinMart (trước đây là VinMart) thành các địa điểm trong nền tảng Point of Life (PoL) giúp tăng đáng kể doanh thu/m2/tháng. Điều này đã được chứng minh qua những thành công bước đầu của mô hình “trung tâm thương mại mini” và doanh số kênh online ngày càng tăng. Nhờ đó, thời gian cần thiết để đạt điểm hòa vốn của các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ theo mô hình mới sẽ được rút ngắn.

Cụ thể, doanh thu/m2/tháng của toàn hệ thống WMP tăng 44% trong quý 3.2021 nhờ các điểm bán tại TP.HCM và Hà Nội đã đạt mục tiêu Ban điều hành đặt ra. Với WinMart, mức tăng đáng chú ý được ghi nhận tại Hà Nội, nơi doanh thu/m2/tháng tăng 9,8% và 25% ở các siêu thị nằm ngoài trung tâm thương mại Vincom Retail so với cùng kỳ năm 2020. Động lực thúc đẩy doanh thu gồm có tập trung vào sản phẩm tươi sống, thay đổi cách thức bày trí cửa hàng hấp dẫn hơn và tối ưu danh mục sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc tích hợp kiosk Phúc Long tại các điểm bán WCM đã giúp số lượng hóa đơn/ngày trung bình tăng 16%. Masan tiếp tục triển khai thí điểm mô hình cửa hàng tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cà phê), dược phẩm Phano và điểm giao dịch Techcombank và đã gặt hái những kết quả thành công bước đầu. Đây chính là động lực để Ban điều hành dự kiến tiếp tục tăng tốc nhân rộng mô hình này trong hệ thống bán lẻ của Masan.

Mới đây, Masan đã bổ sung mảnh ghép mới vào hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life (“PoL”) với thương vụ mua lại Công ty cổ phần Mobicast - một doanh nghiệp startup trong lĩnh vực mạng di động ảo. Ban lãnh đạo tập đoàn nhận định việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là cơ sở để Masan số hóa nền tảng hiện nay chủ yếu ở kênh offline, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết nhằm mang đến giá trị cho người tiêu dùng trong dài hạn, đồng thời giảm chi phí thu hút khách hàng mới.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan - tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Tập thể Masan đã cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch với bản lĩnh và tâm thế vững vàng. Chúng ta đã ở vị thế sẵn sàng để bước vào giai đoạn “Bình thường mới” với việc tích hợp thành công nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây chính là yếu tố góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chuỗi giá trị tiêu dùng theo xu hướng hiện đại hóa, từ sản phẩm cho đến dịch vụ. Mục tiêu sắp tới của Masan là mở rộng quy mô của “Point of Life” - nền tảng tích hợp từ offline đến online các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, được người tiêu dùng tin yêu. Nhờ đó, Masan sẽ xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết, mang đến giá trị vượt trội với tầm ảnh hưởng sâu rộng và giúp người tiêu dùng chi trả ít hơn cho nhu yếu phẩm hằng ngày".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.