Sau một tuần, vốn hóa 'chủ đầu tư' Carina Plaza 'bốc hơi' gần 650 tỉ đồng

29/03/2018 20:13 GMT+7

Với 5 phiên nằm sàn và 1 phiên giảm giá sau khi chung cư Carina Plaza bị cháy khiến nhiều người chết và bị thương, cổ phiếu của Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư tòa nhà này, đã mất đi gần 30%.

Trong phiên hôm nay 29.3, mã chứng khoán NBB của Công ty Năm Bảy Bảy tiếp tục giảm 200 đồng, đóng cửa ở mức 19.000 đồng/CP. Cùng với 4 phiên giảm sàn hết biên độ liên tục trước đó, NBB đã bị mất đi 6.500 đồng cho mỗi cổ phiếu (CP). Điều này khiến vốn hóa thị trường của Năm Bảy Bảy bị ''bốc hơi'' gần 650 tỉ đồng, còn lại hơn 1.853,8 tỉ đồng. Thậm chí trong các phiên giao dịch vừa qua, nhiều cổ đông miệt mài đặt lệnh bán ra nhưng phía mua hầu như không có.
Trước đó trong thông báo gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ngày 27.3, NBB cho rằng bản thân công ty chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh và đây mới là chủ đầu tư duy nhất của chung cư Carina.
Thông báo nêu rõ: “Xin quý cổ đông lưu ý giữa sở hữu phần vốn góp và sở hữu dự án, chủ đầu tư - sở hữu dự án phải được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép”. Dù vậy, giá cổ phiếu công ty này không hãm được đà rơi.
Theo Báo cáo tài chính 2017, NBB hiện đang sở hữu 95% cổ phần Công ty Hùng Thanh và trên website chính thức của Công ty Năm Bảy Bảy vẫn giới thiệu Carina Plaza là một trong các dự án của Công ty cổ phần đầu tư 577, được xây dựng trên diện tích hơn 19.318 m2 tại phường 16, quận 8, TP.HCM.
Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định đây là việc thể hiện “quyền lực mềm” của nhà đầu tư khi họ không thèm mua cổ phần những công ty làm tổn hại môi trường và cộng đồng. Vì họ nghĩ rằng mình mua cổ phiếu công ty này để kiếm lời thì đồng tiền đó cũng không tốt, góc độ nào đó chính mình làm hại môi trường vì mình chính là ông chủ (cổ đông) công ty này mà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.