Sau lũ, rau xanh ở Huế tăng giá gấp đôi

10/11/2017 09:06 GMT+7

Sau nhiều ngày mưa lũ kéo dài, giá rau xanh tại các chợ ở TP Huế (Thừa Thiên- Huế) tăng cao.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh thừa Thiên Huế (cập nhật ngày 8.11), thiệt hại về nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế khá nặng. Cụ thể TP.Huế có 72,9 ha rau màu bị ngập úng, hư hại.

Chị Ngô Thị Lan mua bó rau muống với giá 15 nghìn đồng (giá tăng gấp 2) tại chợ An Cựu. Ảnh An Như

H.Quảng Điền, nơi cung cấp các loại rau màu cho TP.Huế cũng bị ngập úng 197 ha rau màu vụ đông, H.Phú Vang có hơn 41,5 ha rau màu bị ngập úng hư hại...Việc rau màu bị ngập úng, hư hại khiến rau xanh khan hiếm, giá tăng cao gấp đôi, nguồn cung bị hạn chế.

Khảo sát của PV Thanh Niên tại các chợ truyền thống như chợ Đông Ba, An Cựụ, Bến Ngự... cho thấy giá rau cải từ 10 nghìn đồng/kg đã tăng lên 20 nghìn đồng/kg; cải thảo 16 nghìn đồng/ kg; rau muống 15 nghìn đồng/ bó. Giá các loại hành ngò, phiro cũng tăng cao so với trước.

Bà Nguyễn Thị Thương (45 tuổi, trú tại khu tập thể Đống Đa, TP. Huế) cho biết: “Hôm nay, nước rút ít, trời tạnh ráo nên đi chợ.  Dì mua 4 cây cải bẹ hết 20 nghìn đồng, 1 súp lơ xanh nhỏ giá 20 nghìn đồng, giá tăng gấp đôi so với ngày thường nhưng cũng phải mua về ăn cho đủ chất”.

Không chỉ tại TP.Huế mà tại các chợ H.Phong Điền, Quảng Điền, giá nhiều loại rau củ quả cũng tăng mạnh. Cụ thể như bí đao 15 nghìn đồng/kg; mướp từ 10 nghìn đồng lên 20 nghìn đồng/kg, củ đậu 15 nghìn đồng/kg.

Chị Mai Thị Anh, tiểu thương bán rau tại chợ An Cựu (TP Huế)  cho biết: “Thời điểm này giá các loại rau củ đều tăng và đắt đỏ. Mưa to gây ngập úng khiến nguồn cung bị giảm mạnh, trong khi nhu cầu ăn rau củ quả của người dân tăng cao”.

Hiện tại, để đảm bảo có đủ hàng kinh doanh, các tiểu thương chủ yếu nhập các rau củ từ Đà Lạt, Gia Lai như bắp cải, cải thảo, cần tay, khoai lang... Do chi phí vận chuyển và các chi phí khác nên một số mặt hàng bị đẩy giá cao.

Nếu như rau xanh bất ngờ đội giá thì giá các loại thực phẩm tươi sống như thịt, hải sản...vẫn khá ổn định hoặc tăng không đáng kể. Tại chợ An Cựu (TP. Huế), thịt heo mông 70 nghìn đồng/kg, thịt bò mềm 200 nghìn đồng/kg, tôm vừa 150 nghìn đồng/kg.

Các địa phương đang tích cực cứu rau xanh, rau màu, trồng trọt để nhanh chóng bình ổn giá rau tại các chợ trên địa bàn Huế.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.