Sau đúng 4 năm, cá lại chết trắng sông Vĩnh Định

(TNO) Từ trưa, hàng ngàn con cá... bỗng nổi lờ đờ rồi phơi trắng bụng trên sông Vĩnh Định. Tình trạng tương tự cách đây tròn 4 năm, cũng ở trên đoạn sông này.

(TNO) Từ trưa, hàng ngàn con cá ...bỗng nổi lờ đờ rồi phơi trắng bụng trên sông Vĩnh Định. Tình trạng tương tự cách đây tròn 4 năm, cũng ở trên đoạn sông này.

Trong 2 ngày 19 và 20.9, người dân sống dọc sông Vĩnh Định đoạn qua xã Hải Vĩnh có thể vớt được hàng chục cân cá chết để về làm thức ăn cho gia súcTrong 2 ngày 19 và 20.9, người dân sống dọc sông Vĩnh Định đoạn qua xã Hải Vĩnh có thể vớt được hàng chục cân cá chết để về làm thức ăn cho gia súc
Hôm nay 21.9, dù không còn cảnh cả chết “trắng sông” như trong 2 ngày 19 và 20.9 nhưng dọc bờ sông Vĩnh Định (H.Hải Lăng, Quảng Trị) vẫn còn xuất hiện không ít cá thể cá chết, tấp vào bờ. 
Theo lãnh đạo UBND xã Hải Vĩnh (H.Hải Lăng, địa phương ghi nhận số cá chết nhiều nhất trong mấy ngày qua), khoảng từ trưa, hàng loạt con cá bỗng nổi lờ đờ rồi phơi trắng bụng trên sông. Người dân dù rất lấy làm lạ nhưng vì tiếc nên tranh thủ chèo thuyền ra vớt, có người vớt được cả chục cân cá, về làm thức ăn cho gia súc...
Hiện nước sông Vĩnh Định vẫn còn đục và người địa phương rất hoang mang, không rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt đến từ đâu. Trong khi ông Khổng Minh Tâm, Trưởng phòng TNMT H.Hải Lăng, cho biết khu vực sông Vĩnh Định không có nhà máy nên chắc chắn không phải do ô nhiễm từ nguồn nước thải công nghiệp.
Ông Tâm cho rằng nguyên nhân có thể do sông bị ô nhiễm từ vỏ trấu, rơm rạ bị thối, tích tụ lâu ngày, cộng thêm thời tiết nắng nóng bất thường làm cá bị ngạt khí dẫn đến chết.
Kỳ lạ thay, cách đây tròn 4 năm, đúng vào những ngày này, hàng ngàn con cá lớn, nhỏ bỗng dưng nổi lên lờ đờ rồi phơi bụng chết trên đoạn sông Vĩnh Định chảy qua địa bàn các xã Hải Quế, Hải Dương, Hải Vĩnh (H.Hải Lăng, Quảng Trị). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.