Sau 20 năm, 'Làn sóng xanh' đổi mới theo hướng Kpop

19/07/2018 09:18 GMT+7

Bước sang tuổi 21, giải thưởng Làn sóng xanh ra mắt phiên bản mới mang tên Next Step và được xây dựng như một sân chơi mang hơi hướng Kpop.

Ra đời từ năm 1997, Làn sóng xanh đã trở thành "món ăn tinh thần" quen thuộc của khán giả Việt và là bệ phóng của nhiều tên tuổi như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Thu Phương, Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường, Cẩm Ly... Sau hơn 20 năm, ban tổ chức quyết định khoác "chiếc áo mới" cho giải thưởng âm nhạc được cho là lâu đời nhất này.
Phiên bản mới mang tên Làn sóng xanh - Next step sẽ mở rộng tầm phủ sóng đến công chúng trên kênh truyền hình và mạng xã hội. Vào mỗi tối thứ năm cuối tháng, chương trình Làn sóng xanh - Next Step sẽ được tổ chức để tôn vinh những ca khúc lọt vào bảng xếp hạng trong tháng kết hợp talkshow giữa các nghệ sĩ biểu diễn, hội đồng bình luận và các khán giả. 
Ca sĩ Lam Trường là một trong những giọng ca thành danh từ Làn sóng xanh
Điểm nhấn của chương trình sẽ là tiết mục "bài hát thách thức", là nơi để các nhạc sĩ hòa âm phối khí, các nhà sản xuất âm nhạc thể hiện sáng tạo nghệ thuật của mình bằng cách làm mới những bài hit quen thuộc. Ban tổ chức cũng sẽ tạo sân khấu dành riêng cho các bản debut hoặc comeback của ca sĩ. Sự chuyển mình này mang hơi hướng của các sân chơi Kpop hiện nay.
Ca sĩ Lam Trường, một trong những giọng ca thành danh từ Làn sóng xanh, chia sẻ: "Với phiên bản mới, Trường nghĩ đây là một sự mở rộng về cách tiếp cận lẫn về đối tượng khán giả. Những giá trị cũ, những đỉnh cao nghệ thuật của Làn sóng xanh chắc chắn vẫn được phát huy nhưng đồng thời vẫn tạo được nhiều cơ hội hấp dẫn cho các gương mặt trẻ".
Cơ cấu giải thưởng Làn sóng xanh cũng có nhiều thay đổi từ tiêu chí bình chọn đến các hạng mục đề cử. Lễ trao giải âm nhạc lần thứ 21 dự kiến diễn ra vào tháng 1.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.