Sắp đến thời của điện thoại dẻo

21/01/2013 14:06 GMT+7

(TNO) Thời của điện thoại dẻo đang cận kề, sau khi Samsung công bố màn hình OLED bẻ cong được và sự xuất hiện của pin lithium ion dẻo.

(TNO) Thời của điện thoại dẻo đang cận kề, sau khi Samsung công bố màn hình OLED bẻ cong được và sự xuất hiện của pin lithium ion dẻo.

Đội ngũ các nhà khoa học Hàn Quốc với trưởng nhóm Lee Sang-young của Viện Công nghệ quốc gia Ulsan vừa tuyên bố họ đã phát triển thành công pin lithium ion dẻo đầu tiên trên thế giới.

Pin lithium ion dẻo
Màn hình uốn dẻo được giới thiệu tại sự kiện CES 2013 ở Las Vegas - Ảnh: Samsung

Trong khi các pin lithium ion truyền thống sử dụng chất điện phân dạng lỏng, chất điện phân của dòng pin mới làm bằng vật liệu nano có khả năng phủ lên bất cứ bề mặt nào, và từ đó hoạt động như các chất điện phân nhựa. Kết quả là pin có thể bẻ cong được, theo báo cáo trên tuần san Đức Advanced Materials.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc cho hay, đột phá mới trong lĩnh vực năng lượng cũng đã mở ra lối thoát cho vấn đề an toàn liên quan đến nhiệt khi dùng pin lithium ion.

Theo đó, pin lithium ion truyền thống dùng chất điện phân dạng lỏng, đối mặt nguy cơ bản phim phân cách các chất điện phân có thể bị chảy trước áp lực nhiệt, và hậu quả là gây nổ.

Với sự trình làng của màn hình OLED dẻo của Samsung, các dòng smartphone đầy đủ chức năng có thể bẻ cong được sẽ không còn là chuyện của khoa học viễn tưởng nữa, theo hãng thông tấn Yonhap.

Phi Yến

>> Cuộc chiến "siêu" smartphone
>> Smartphone tự hành xử theo môi trường
>> Pin dẻo
>> Điện thoại cứu hộ pin chờ 15 năm
>> Khuôn mặt "tạp pín lù
>> Sạc pin không dây trên ô tô
>> Nokia vá lỗi hao pin cho Lumia 920 và 820
>> Pin "khủng" cho Galaxy S III
>> Pin gốc thực vật
>> Cây bonsai sạc được pin cho “dế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.