Sắp đại hội đảng, Triều Tiên cấm… cột tóc đuôi gà

19/04/2016 17:00 GMT+7

Chuẩn bị cho đại hội đảng quan trọng vào ngày 7.5 tới, chính quyền Triều Tiên đang thắt chặt chỉnh đốn trang phục, tóc tai của người dân, bao gồm cấm mặc quần áo bó sát và cột tóc đuôi gà.

Chuẩn bị cho đại hội đảng quan trọng vào ngày 7.5 tới, chính quyền Triều Tiên đang thắt chặt chỉnh đốn trang phục, tóc tai của người dân, bao gồm cấm mặc quần áo bó sát và cột tóc đuôi gà.

Đại hội đảng lần 7 sắp tới là kỳ đại hội đầu tiên kể từ khi ông Kim Jong-un lên cầm quyền - Ảnh: ReutersĐại hội đảng lần 7 sắp tới là kỳ đại hội đầu tiên kể từ khi ông Kim Jong-un lên cầm quyền - Ảnh: Reuters
Phải mất 36 năm, đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền mới lại tổ chức đại hội đảng. Vì vậy, toàn dân được huy động chào mừng đại hội đảng quan trọng. Cách ăn mặc là một trong vô số hạng mục được chú ý chỉnh đốn. Theo đó, Asia Press đưa tin phụ nữ được đặc biệt khuyến cáo không được mặc đồ ôm sát cơ thể, khoe các đường cong, tiêm nhiễm văn hóa phương Tây.
Đoàn thanh niên Triều Tiên đang đi tiên phong trong phong trào chỉnh đốn trang phục trước thềm đại hội đảng, theo báo Telegraph. Người dân được tuyên truyền không được nhuộm tóc, phụ nữ không được cột tóc đuôi gà, bởi đó là biểu hiệu của “văn hóa tư bản”.
Quần jean là thứ tuyệt đối bị cấm ở Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Phong trào chỉnh đốn không chỉ nhắm tới phụ nữ. Tất cả mọi người đều bị cấm mặc quần jean và không được xỏ lỗ ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, chỉ trừ lỗ tai.
Việc chính quyền Triều Tiên tỏ rõ sự “dị ứng” với trào lưu ăn mặc “phương Tây hóa” không phải là điều gì mới ở Triều Tiên. Hồi tháng 7 năm ngoái, chính quyền nước này tuyên bố Mỹ, Nhật và Hàn Quốc là thủ phạm của “chất độc tư bản” tiêm nhiễm vào Triều Tiên. “Chúng ta phải giăng màn 2, 3 lớp để lọc chất độc tư bản”, chính quyền Triều Tiên tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.