Chăm sóc trẻ ở tuổi biết đi

21/06/2012 16:24 GMT+7

(TNO) Tiến sĩ Wendy Sue Swanson, bác sĩ khoa Nhi thuộc Bệnh viện nhi Seatle (Mỹ) cho biết, trẻ ở tuổi biết đi dễ bị lây nhiễm nhiều bệnh mà trước đó chúng chưa hề gặp phải.

(TNO) Tiến sĩ Wendy Sue Swanson, bác sĩ khoa Nhi thuộc Bệnh viện nhi Seatle (Mỹ) cho biết, trẻ ở tuổi biết đi dễ bị lây nhiễm nhiều bệnh mà trước đó chúng chưa hề gặp phải.

Dưới đây là 5 cách phòng bệnh cho trẻ ở tuổi biết đi, theo Foxnews.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều trái cây, rau quả, thực phẩm giàu sắt, ngủ đủ giấc sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu cảm thấy trẻ ăn không đủ sắt, có thể gặp bác sĩ để tư vấn xem có nên bổ sung sắt hay không.

 Chăm sóc trẻ ở tuổi biết đi
Ảnh minh họa: Shutterstock

Vệ sinh tay

Vệ sinh tay là ưu tiên hàng đầu giúp giảm sự lây nhiễm bệnh, theo Danette Glassy, bác sĩ khoa Nhi kiêm chủ tịch của Viện Nhi (Mỹ).

Ngay cả người chăm sóc trẻ cũng nên rửa tay thường xuyên trong ngày và đặc biệt trước khi cho trẻ ăn, sau khi kiểm tra hoặc thay tã cho chúng, sau khi ăn hoặc sử dụng nhà vệ sinh, và sau khi lau mũi.

Cha mẹ có kiến thức về bệnh

Có khi trẻ bị sốt nhưng vẫn cảm thấy khỏe hoặc bị cảm lạnh nặng mà không hề sốt. Điều quan trọng nhất là cha mẹ phải có kiến thức về bệnh và nếu trẻ bị bệnh thì hãy cho trẻ ở nhà đến khi khỏe mới đi học lại.

Theo dõi lịch chích ngừa cho bé

Lịch chích ngừa cho bé cần được theo dõi để đúng ngày chích nhắc. Các vắc-xin có lịch tiêm nhắc là các vắc-xin tạo được trí nhớ miễn dịch tốt. Cần có lịch tiêm nhắc hợp lý để mũi tiêm giúp cơ thể có sức bảo vệ tốt nhất.

Làm vệ sinh đồ chơi cho bé thường xuyên

Trẻ thường đặt tất cả những thứ gì trong tay vào miệng, vì vậy nhiễm bệnh là điều không thể tránh. Để ngăn bệnh cho bé từ đồ chơi, chỉ có cách làm vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên các món đồ chơi này.

Nguyễn Đan

>> Phòng bệnh tay chân miệng: người giữ trẻ còn lơ mơ
>> Chăm sóc trẻ tay chân miệng tại nhà
>> Trẻ rất dễ nhiễm Rotavirus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.