Một học sinh bị bạo bệnh

29/11/2012 05:52 GMT+7

Ngoan hiền và chịu khó, 12 năm nay, ngày nào cô học trò nhỏ Mai Thị Hà (ở xã Bình Dương, H.Thăng Bình, Quảng Nam) cũng đạp xe hàng chục cây số từ tờ mờ sáng để đến trường. Em luôn cố gắng học thật giỏi để sau này có điều kiện giúp đỡ cha mẹ. Vậy mà giờ đây ước mơ nhỏ nhoi của em đành đứt đoạn khi bạo bệnh ập tới.

Ngồi ủ rũ bên giường bệnh của con, bà Trần Thị Năm - mẹ của Hà - nước mắt ngắn dài cho biết trong 4 đứa con, Hà chịu thương chịu khó, lại học tốt nên không chỉ gia đình mà bà con, xóm giềng ai cũng thương. Cách đây hơn 2 tháng, vừa đi học về, Hà lên cơn đột quỵ ngã sấp xuống nền nhà. Sau khi nhập viện cấp cứu bác sĩ mới phát hiện em bị bệnh viêm não di chứng, tổn thương vùng đại tràng và em được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

 Em Mai Thị Hà đang nằm tại phòng 5, lầu 2 Khoa Nhiệt đới (BV Chợ Rẫy, TP.HCM)
Em Mai Thị Hà đang nằm tại phòng 5, lầu 2 Khoa Nhiệt đới (BV Chợ Rẫy, TP.HCM)
- Ảnh: Lê Công Sơn

Mấy tháng nay, em Hà được bón thức ăn qua đường mũi. Em nằm đó, lúc tỉnh lúc mê, thường xuyên co giật la hét rất đáng thương. Sự sống hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc men. Hiện nay, do bệnh tình chuyển biến xấu, cả mẹ và chị gái của Hà đều bỏ công việc phụ bán cơm cho người quen ở Hội An vào nuôi. Không bà con thân thích tại TP.HCM, mọi sinh hoạt của 3 người đều phải chi tiêu hết sức tằn tiện. Mỗi bữa ăn, mẹ và chị gái của Hà phải xếp hàng chờ phát cơm từ thiện ở bệnh viện. Vì gia cảnh túng thiếu, đứa em trai của Hà học lớp 11 đang có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Thầy cô, bạn bè của Hà tại Trường THPT Thái Bình (H.Thăng Bình, Quảng Nam) cảm thông cho hoàn cảnh của em đã quyên góp giúp đỡ nhưng chẳng thấm vào đâu so với tiền thuốc men quá lớn đang cần có để điều trị.

Trong cơn đau quằn quại của Hà với hai tay được cột chặt, nhìn đôi mắt trong veo của Hà như đang khẩn cầu sự sống, chúng tôi mong rằng qua bài viết nhỏ này sẽ có nhiều nhà hảo tâm cùng chia sẻ với gia đình em.

Bạn đọc có lòng hảo tâm, xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Mai Thị Hà; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Hà trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

>> Một học sinh cần được giúp đỡ
>> Một thanh niên rất cần được giúp đỡ
>> Domesco giúp đỡ tân sinh viên nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.