Hai đơn vị y tế tại TP.HCM nhận chứng chỉ ISO

06/08/2012 21:24 GMT+7

(TNO) Hôm nay 6.8, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) và Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã nhận được chứng chỉ của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO).

(TNO) Hôm nay 6.8, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) và Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã nhận được chứng chỉ của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO).

Chứng chỉ ISO chứng nhận bệnh viện, phòng xét nghiệm y khoa hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế; theo dõi tất cả các quy trình xét nghiệm một cách chắc chắn, bảo đảm kết quả xét nghiệm chính xác trong thời gian hợp lý và nâng cao chăm sóc y tế toàn diện cho bệnh nhân.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM là hai đơn vị y tế đầu tiên trong số sáu cơ sở y tế VN được Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ và tổ chức phi chính phủ FHI 360 hỗ trợ nâng cấp lên chuẩn ISO 15189 bằng nguồn kinh phí từ Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR).

Tại buổi trao chứng nhận, ông Lê Thành n, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, cho biết theo thỏa thuận hợp tác về chăm sóc y tế giữa Việt Nam và Mỹ, từ năm 2004, Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống HIV/AIDS đã tài trợ trên 500 triệu USD cho các chương trình HIV/AIDS tại VN. Mỹ cũng là nhà tài trợ song phương về bệnh cúm lớn nhất tại VN với khoảng 65 triệu USD từ năm 2005.

Nguyên Mi

>> Những bước tiến mới trong điều trị HIV
>> Hơn 8 triệu người đang được điều trị HIV
>> Vaccine ngừa HIV sẽ ra mắt vào năm 2019
>> Mỹ phê chuẩn thuốc ngừa HIV đầu tiên
>> Sắp có dụng cụ xét nghiệm HIV tại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.