Nga gửi tàu chiến đến Syria

18/06/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Nga sẽ phái hai tàu tấn công đổ bộ đến cảng Tartus của Syria, nơi Moscow có một căn cứ hải quân chiến lược, nhằm bảo đảm an toàn cho các công dân Nga, theo hãng tin Interfax vào hôm nay, 18.6.

“Hai tàu tấn công đổ bộ lớn Nikolai Filchenkov và Tsezar Kunikov đang chuẩn bị được phái đến Tartus…”, hãng tin Interfax dẫn lời một sĩ quan giấu tên tại đại bản doanh hải quân Nga cho hay.

Hai con tàu sẽ mang một số lượng lớn lính thủy đánh bộ, theo Interfax. Hiện chưa có xác nhận chính thức từ hải quân hoặc Bộ Quốc phòng Nga, theo AFP.

Tàu Tsezar Kunikov có thể chở theo 150 lính thủy đánh bộ và nhiều loại vũ khí, gồm cả xe tăng, trong khi tàu Nikolai Filchenkov có thể mang theo 1.500 tấn hàng hóa và thiết bị.

Interfax cho hay các con tàu có thể được dùng để di tản công dân Nga.

“Thủy thủ đoàn của tàu Nikolai Filchenkov, tàu Tsezar Kunikov và tàu kéo cứu hộ SB-15 cùng các lính thủy đánh bộ trên tàu có thể bảo đảm an toàn cho các công dân Nga và di tản một phần tài sản tại căn cứ hậu cần nếu cần thiết”, hãng Interfax dẫn nguồn tin cho hay.

Theo AFP, cuộc xung đột kéo dài giữa chính phủ và phe đối lập chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong hôm nay 18.6. Phe đối lập đã yêu cầu triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình có vũ trang sau khi các quan sát viên Liên Hiệp Quốc ngừng sứ mệnh quan sát vì bạo lực leo thang.

Sơn Duân

>> Nga bắt tàu cá treo cờ Campuchia
>> Mỹ yêu cầu Anh chặn tàu chở trực thăng đến Syria
>> Phe nổi dậy Syria đặt hàng vũ khí Mỹ
>> Nga đang cung cấp vũ khí phòng thủ cho Syria?
>> Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.