PHD vận dụng công nghệ trò chơi trực tuyến vào phong cách làm việc của mình

07/12/2012 16:08 GMT+7

PHD, một công ty truyền thông của tập đoàn Omnicom Media Group, đã có mặt ở Việt Nam từ 2010, sẽ bắt đầu vận dụng công nghệ trò chơi vào đường lối hoạch định truyền thông cho khách hàng của mình bằng một hệ điều hành toàn cầu mới.

Hệ điều hành này sẽ khuyến khích sự tham gia và hợp tác trong toàn mạng lưới PHD.
 
Được gọi là Source (Nguồn), hệ điều hành được xây dựng trên nền tảng của trò chơi điện tử chiến lược, tận dụng sự hợp tác cao độ giữa các kế hoạch viên. Hệ điều hành này là một công cụ đặc biệt để tạo khung chiến lược truyền thông, đồng thời là một hệ thống kết nối trực tiếp cho phép tất cả nhân viên của PHD có thể tương tác trực tuyến. Đó chính là chức năng của trò chơi điện tử trực tuyến MMO (massively multiplayer online) hiện đang rất phổ biến trên thế giới. Hàng ngàn nhân viên của PHD sẽ có thể theo dõi được tiến trình công việc của mình cũng như của đồng nghiệp trên trang quản trị toàn cầu trực tuyến.
 
Bà Dương Xuân Hòa, giám đốc chi nhánh PHD ở Việt Nam cho rằng: “Đây là một công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa các khoản đầu tư trên tất cả các kênh truyền thông đặc biệt trên digital, kênh truyền thông điện tử đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Nền tảng của công cụ sẽ đảm bảo quy trình lập kế hoạch trong khi những ý kiến đóng góp trực tuyến của các đồng nghiệp trên thếgiới sẽ gia tăng thêm những ý tưởng độc đáo và hữu hiệu cho tất cả các dự án”.
 
Ông Mark Holden, Giám đốc về chiến lược và kế hoạch truyền thông toàn cầu cho biết: “Chúng tôi thiết kế Source trong gần 2 năm, với mong muốn cho tất cả nhân viên của PHD có cơ hội hòa nhập và chia sẻ tri thức chất xám của PHD. Trong tổ hợp của chúng tôi có rất nhiều những tư duy sáng tạo, giờ đây họ sẽ có thể tham gia vào nhiều dự án truyền thông ở nhiều nơi trên thế giới trong cùng một lúc, và chất xám của họ sẽ được hữu hiệu tối đa. Từ ngày 1.1.2013, gia nhập PHD cũng đồng nghĩa gia nhập vào một cuộc chơi điện tử trực tuyến MMO”.
 
Ông Mike Cooper, Tổng giám đốc điều hành của PHD toàn cầu nhận xét: “Khi các hoạt động của một hệ thống lên kế hoạch truyền thông được ứng dụng như một trò chơi trực tuyến sẽ đem lại lợi ích lớn cho khách hàng của chúng tôi vì những ý tưởng tốt nhất sẽ được đóng góp và sử dụng. Source được sử dụng trong các hoạt động hàng ngày sẽ khuyến khích cho kế hoạch được thiết kế với tính chiến lược cao”.

Hệ điều hành này đã được thiết kế và xây dựng trong 2 năm qua, dựa trên những lý thuyết tiếp thị thị trường tân tiến nhất từ 3 thành phần:

1. Những nhận định mới nhất trong khoa học xã hội, đặc biệt từ những nghiên cứu gần đây của “ Behaviouraleconomics” và “ Choicearchitecture”   

2. Những nhận định có thể áp dụng vào thương mại của nhận thức khoa học thần kinh, đặc biệt là các nghiên cứu về Neuromarketing và kết quả tìm tòi của các nghiên cứu thị trường “fMRI” do chính PHD đã tiến hành.

3. Những bài học về“ paradigm-shifting” (thay đổi nhận thức) có được từ phân tích meta về tiếp thị thị trường, và đặc biệt từ những phát triển của học viện The Ehrenberg Bassinstitute.

Ông Holden khẳng định: “Nhờ những kết quả nghiên cứu này mà PHD đã phát minh ra một hệ thống thiết kế về chiến lược và tạo ý tưởng để nuôi dưỡng và khuyến khích tư duy sáng tạo độc đáo”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.