Bắt hai nghi can nổ súng giữa phố

27/07/2012 22:33 GMT+7

(TNO) Sáng 27.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các nghi can liên quan đến vụ nổ súng giữa phố.

Trần Thanh Hải (33 tuổi) và Nguyễn Quý Tú (24 tuổi, cùng quê Nam Định) bị bắt tạm giam vì tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào đêm 17.7, Hải, Tú, Trần Tuấn Việt (24 tuổi), Phan Anh Dũng (36 tuổi, đều quê Nam Định) và một nghi can tên Thắng (chưa rõ danh tính) đến quán ốc trước số 10 Nguyễn Thị Nghĩa (P.Bến Thành, Q.1) để tìm đánh anh Lê Thế Thịnh (46 tuổi, chủ quán).

Vào quán, hai người đứng ngoài cảnh giới, 3 người còn lại vào đánh anh Thịnh. Thấy bố bị đánh, chị Lê Thị Phương Thảo (23 tuổi, con gái anh Thịnh) vào giải vây liền bị hai người cảnh giới dí súng vào đầu hăm dọa. Khi nghe chị Thảo thách thức, một tên dùng súng bắn lên trời khiến cho những người xung quanh giật mình bỏ chạy.

Cùng lúc, khi anh Nguyễn Hoàng Phúc (26 tuổi), người sống kế bên, vào can ngăn liền bị hai người đứng ngoài dùng súng đánh vào đầu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, 5 người lên 2 xe SH chạy mất hút.

Qua truy xét, ngày 18.7, Công an Q.1 đã bắt được Hải khi đang trên đường ra sân bay trốn về Hà Nội. Tú bị bắt khi đang ở nhà tại chung cư Hoàng Diệu (Q.4, TP.HCM); Việt, Dũng và Thắng đã bỏ trốn.

Cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm hai khẩu súng ngắn (trong đó có một khẩu súng ru lô do Mỹ sản xuất) và 30 viên đạn.

Liên quan đến các nghi can trong vụ án này, ngày 6.4.2012, Hải bị Công an tỉnh Hòa Bình truy nã đặc biệt trên toàn quốc về hành vi cướp có vũ khí. Hải có 4 tiền án về cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Theo nhận định của một cán bộ Công an Q.1, đây là nhóm tội phạm có vũ khí cực kỳ nguy hiểm, rất hung hãn. Sau khi bị truy nã ở phía Bắc, những tên cướp này “nam tiến” để hành “nghề” cho vay nặng lãi, đâm thuê, chém mướn do Hải cầm đầu.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các tên còn lại.

Bắt kẻ đánh người, nổ súng giữa trung tâm thành phố
Hai khẩu súng và 30 viên đạn được cơ quan công an thu giữ - Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Công Nguyên

>> Nổ súng giải cứu chủ tịch phường
>> Bắt nghi can nổ súng ở trung tâm thành phố
>> Nổ súng tại Mỹ, 2 người gốc Việt thiệt mạng
>> Nổ súng vào quán, 3 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.