Mập bụng do đâu ?

03/11/2012 03:10 GMT+7

Một số người đã tập thể dục và đã thực thi một chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Tuy nhiên, bụng của họ không tóp lại mà còn phình ra.

Vì thế, nếu bạn muốn mình có vóc dáng đẹp với bụng “mập”’ vừa phải, hãy xem lại những thói quen hằng ngày của mình. Sau đây là một số thói quen có thể khiến bụng của bạn ngày càng bự, theo ghi nhận của các chuyên gia.

Nhảy bữa. Vì muốn có vóc dáng thanh mảnh, bạn chọn cách bỏ bữa, và bị tác dụng ngược. Thực sự hành động này khiến một người cảm thấy đói và ăn nhiều hơn bình thường. Nó làm cho cơ thể tích tụ mỡ. Hãy cố gắng ăn uống lành mạnh. Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là nên chia nhỏ bữa ăn mỗi 2-3 tiếng đồng hồ, vì làm như vậy sẽ giúp chúng ta không cảm thấy đói và cũng không ăn nhiều hơn.

 Mập bụng do đâu ?
 Một vòng eo lý tưởng là mơ ước của rất nhiều người - Ảnh: Shutterstock

Uống quá nhiều rượu. Nếu chúng ta thích nhậu nhẹt, thói quen này sẽ dẫn đến sự hình thành những khối mỡ trong cơ thể. Theo các chuyên gia, rượu chứa nhiều calorie và có xu hướng làm cho bạn dễ cảm thấy đói bụng hơn sau một cuộc chè chén.

Tập sit-up quá nhiều. Bài nằm ngửa ngồi dậy (sit-up) tốt cho sức khỏe và giúp vòng bụng săn chắc. Nhưng dành nhiều thời gian tập sit-up từ 50 đến 100 lần mỗi ngày không giúp làm cho quần jeans của bạn trở nên rộng hơn. Thay vì tập sit-up liên tục, bạn được khuyên chạy bộ hoặc đi bộ nhanh trong công viên. Cũng có thể chọn cách sử dụng máy chạy bộ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ mỗi ngày để xua tan “giặc mỡ” ở vòng bụng.

Phụ thuộc sản phẩm ăn kiêng. Bạn cần biết rằng việc hấp thu những sản phẩm ăn kiêng như kẹo không đường, sữa chua, thức ăn vặt ít béo hoặc nước uống dành cho người ăn kiêng không giúp chúng ta duy trì trọng lượng về lâu dài. Thay vào đó, những chất làm ngọt nhân tạo có thể khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn.

Không ăn bánh mì ngũ cốc. Bánh mì làm bằng ngũ cốc giúp lượng insulin trong cơ thể tăng và giảm nguy cơ tích trữ chất béo ở vòng bụng. “Tẩy chay” bánh mì khỏi thực đơn là gián tiếp tạo cơ hội cho vòng bụng của bạn phình ra.

Tránh hoàn toàn chất béo. Không phải mọi loại chất béo đều có hại cho sức khỏe. Những chất béo không bão hòa dạng đơn thể rất có lợi cho cơ thể. Các chất béo từ bánh sandwich, salad, dầu ô liu, dầu hướng dương, đậu phộng... có thể giúp loại trừ mỡ quanh vòng bụng. Tránh xa mọi loại chất béo là điều không nên.

Quyên Quân

>> Tập thể dục ở tuổi 70 giúp chống teo não
>> Tập thể dục cải thiện trí nhớ sau đột quỵ
>> Tác hại của tập thể dục quá nhiều
>> 5 triệu người chết mỗi năm vì ít tập thể dục
>> Bà mẹ trong giai đoạn cho con bú vẫn có thể tập thể dục
>> Tập thể dục quá mức ảnh hưởng đến tim mạch

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.