Vụ bán đất cho thương nhân Trung Quốc: Phát hiện thêm 8 thửa ruộng đang làm hồ sơ đăng kí

28/07/2012 18:26 GMT+7

(TNO) Chiều nay 28.7, UBND tỉnh Bình Thuận đã chính thức có văn bản kết luận vụ việc ông Phạm Phú Thạnh bán đất nông nghiệp cho thương nhân Trung Quốc.

>> Báo cáo Thủ tướng vụ bán đất cho thương nhân Trung Quốc
>> Vụ chuyển nhượng đất cho thương nhân Trung Quốc: UBND huyện Hàm Thuận Bắc không hay biết
>> Vụ thương nhân Trung Quốc mua đất trồng thanh long: UBND H.Hàm Thuận Bắc bị... lừa
>> Xây nhà máy chui cho thương nhân Trung Quốc

Ngoài những chi tiết mà Thanh Niên Online đã nêu, còn có một chi tiết hoàn toàn mới. Đó là phát hiện thêm việc 4 hộ dân xã Hàm Đức (H.Hàm Thuận Bắc) đã bán 12.612 m2 (8 thửa ruộng) đất lúa một vụ cho ông Vũ Duy Tám (có hộ khẩu tận tỉnh Bắc Giang và là người có 5% vốn góp trong Công ty Nguyên Long Sơn do ông Zhong Heng Shan, người Trung Quốc làm giám đốc).

Hiện hồ sơ chuyển nhượng diện tích đất lúa này đang nằm tại Văn phòng “một cửa” của UBND xã Hàm Đức. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu UBND H. Hàm Thuận Bắc phải chỉ đạo xã Hàm Đức trả lại ngay hồ sơ chuyển nhượng trên cho ông Vũ Duy Tám vì hồ sơ không đúng các qui định của pháp luật.

Cũng theo báo cáo này, hiện nay Công an Bình Thuận vẫn đang tiến hành điều tra tiếp tục xem có còn vụ chuyển nhượng đất nào của ông Phạm Phú Thạnh cho thương nhân Trung Quốc trên địa bàn tỉnh hay không.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.