Vợ Will Smith kêu gọi phòng chống nạn buôn người

18/07/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Vợ của nam diễn viên Will Smith - nữ diễn viên Jada Pinkett Smith, đã có bài phát biểu gây chú ý trong buổi hội thảo của Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ hôm 17.7 về vấn đề phòng chống nạn buôn người tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Tại buổi hội thảo, nữ diễn viên 40 tuổi này đã trình bày thực trạng và quan điểm của mình đối với nạn buôn người đang hoành hành khắp nơi trên toàn cầu, theo Reuters.

Jada Pinkett Smith cho biết, cô và các cộng sự đang phát triển một chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động chống lại nạn buôn người và nô lệ thời hiện đại.


Nữ diễn viên Jada Pinkett Smith phát biểu tại hội thảo, phía sau là chồng cô - nam diễn viên nổi tiếng Will Smith, với chiếc áo thun có dòng chữ "Free Slaves" (tạm dịch: Trả tự do cho nô lệ!) và con gái Willow

Cô nhấn mạnh, “quỷ dữ” của vấn nạn nô lệ vẫn còn tồn tại sau gần 150 năm Tổng thống Abraham Lincoln ban bố Tuyên ngôn giải phóng dành cho nô lệ tại Mỹ.

Trước sự cổ vũ của chồng - nam diễn viên Will Smith, con gái Willow Smith, cùng hàng trăm thính giả đa số là thanh niên và báo giới có mặt tại buổi họp, Jada Pinkett Smith dõng dạc phát biểu: “Việc chống nạn buôn người không tốn nhiều tiền bạc. Cái giá lớn nhất mà chúng ta bỏ ra là đã để tình trạng này hoành hành khắp nơi. Nó đã cướp đi thứ quý giá nhất của nhiều người, đó là sự tự do”.

Nữ diễn viên đa tài này còn chia sẻ, ý thức của cô về nạn buôn người được phát triển từ chính cô con gái yêu - ca sĩ teen Willow Smith.


Con gái Willow Smith là một trong những tác nhân thúc đẩy Jada Pinkett Smith đến với các hoạt động phòng chống nạn buôn người


Sự xuất hiện của Will Smith gây chú ý đối với các khán giả

Jada Pinkett Smith cũng kêu gọi bổ sung mở rộng các đạo luật để bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân của nạn buôn người, đồng thời hình thành một “đội đặc nhiệm” về việc thực hiện các chính sách chống lại vấn đề này - dưới sự chỉ đạo của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Will Smith không tham gia "Independence Day 2
>> Will Smith và Jada Pinkett Smith: Tình vẫn mặn nồng!
>> Phim mới của Will Smith
>> Will Smith lập kỷ lục mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.