Sao lại 'trống đánh xuôi, kèn thổi ngược'?

25/07/2015 06:16 GMT+7

Trong khi Bộ GTVT kiến nghị dừng thu phí đường bộ đối với xe máy thì UBND TP.HCM lại kiến nghị cho tiếp tục thu phí. Sao lại có tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như vậy?

Trong khi Bộ GTVT kiến nghị dừng thu phí đường bộ đối với xe máy thì UBND TP.HCM lại kiến nghị cho tiếp tục thu phí. Sao lại có tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như vậy?

Nhiều bạn đọc gửi ý kiến bức xúc sau khi đọc bài TP.HCM nên dừng thu phí xe máy đăng trên Thanh Niên ngày 24.7.
Tiền hậu bất nhất !
Trước đây, khi phân tích về sự phức tạp, hành thu khó khăn và đây là loại phí vô lý, HĐND TP.HCM đã cho rằng sẽ kiến nghị không thu phí xe máy. Tiếp đó, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Chủ tịch HĐND TP.HCM cũng đã tranh luận rất hay với Bộ trưởng GTVT về sự bất hợp lý này. Bây giờ Bộ GTVT đã kiến nghị dừng thu, thì ngay cùng thời điểm, UBND TP.HCM lại kiến nghị tiếp tục thu. Sao lại có sự tiền hậu bất nhất như vậy?
NGUYỄN VĂN HÙNG (vanhung62@yahoo.com)
Vô lý thì phải bỏ, cớ sao lại tiếp tục thu ?
Ai cũng biết, đây là loại phí đã thu qua xăng dầu, là loại phí rất vô lý và hiệu quả thu rất thấp, không hợp lòng dân chút nào. Bộ GTVT đã nhận ra điều này, nhưng sao TP.HCM không có động thái dứt khoát bỏ, như Hà Nội, Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác? Vô lý thì phải bỏ, cớ sao lại kiến nghị tiếp tục thu?
HÒA DŨNG (hoadung1955@gmail.com)
Bỏ là hợp lòng dân
Người dân sẽ không từ chối nếu khoản phí ấy thu hợp lý. Nhưng nếu không hợp lý thì bỏ, không thu là hợp lòng dân. Cần phải tôn trọng cử tri khắp cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng. UBND TP.HCM cần phải cân nhắc xem xét ý nguyện này của cử tri, nên kiến nghị bỏ thu loại phí này như nhiều tỉnh thành khác.
BẢO (ngocbao89@gmail.com)
Gia đình tôi cũng vừa được cán bộ xã đưa giấy kê khai xe máy để đóng phí nhưng tôi chưa vội thực hiện. Tôi không biết có nên kê khai hay không bởi theo tôi việc làm này là không cần thiết. Mỗi xe máy thu một số tiền vừa đủ để chi phí cho việc thu thì thu làm gì? Trong khi đây là loại phí đã thu trong xăng dầu rồi?
HUỲNH DUY HIỆU (Q.8, TP.HCM)

Làm việc gì đụng đến hàng triệu người dân mà không có kết quả tốt thì rất vô nghĩa. Nên dừng thu như kiến nghị của Bộ GTVT là hợp lý, hợp lòng dân.
ĐINH TRÚC LY (Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.