Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối”

11/08/2012 08:15 GMT+7

(iHay) Chưa đầy một tháng qua, làng giải trí Hàn Quốc liên tục đón nhận nhiều thông tin buồn.

(iHay) Trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng, làng giải trí Hàn Quốc liên tục đón nhận nhiều thông tin buồn. Các sao Hàn dường như vẫn chọn sự xa lánh cuộc sống làm “liều thuốc hiệu nghiệm” cho bài toán áp lực công việc và những khắc nghiệt của showbiz.

>> Nhóm T-ara của Hàn Quốc có nguy cơ tan rã vì đuổi Hwayoung
>> Nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc tự tử vì trầm cảm?

Ngày 12.6 vừa qua, nữ diễn viên 25 tuổi - Jung Ah-yool treo cổ tự tử ở nhà riêng tại Seoul. Tiếp đó, nữ diễn viên của các bộ phim như Fugitive: Plan B, The Return of Iljimae - Yoon Jin-seo nhập viện trong tình trạng hôn mê vì dùng thuốc quá liều. Mới đây nhất, nữ diễn viên Nam Yoon-jung, 58 tuổi qua đời tại nhà riêng hôm 1.8.

Cảnh sát nhận định cái chết của bà Yoon-jung là do tự vẫn sau khi tìm được di thư của bà, nhưng người nhà bà không đồng tình với kết luận này và từ chối việc khám nghiệm tử thi. Hung tin về sự ra đi của những nghệ sĩ này một lần nữa khiến làng giải trí Hàn Quốc nhuốm một màu xám buồn đau.

Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối” 1 
Yun jin-seo

Buông xuôi vì áp lực công việc

Nguyên nhân khiến Jung Ah-yool và Nam Yoon-jung...  tự vẫn cũng không có gì mới lạ. Áp lực công việc và sự khắc nghiệt trong làng giải trí Hàn Quốc chính là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết thương tâm của nghệ sĩ Hàn.

Có lẽ những ai yêu thích phim ảnh của xứ sở kim chi đều không thể nào quên được cái chết của “biểu tượng điện ảnh” Choi Jin-sil. Cô đã ra đi để lại hai đứa con thơ chỉ vì không chịu nổi áp lực từ giới truyền thông và lời đồn đại ác ý cho rằng cô cho vay nặng lãi khiến nam diễn viên Ahn Jae-hwan tìm đến cái chết.

Trước cái chết của Choi Jin-sil, ngôi sao nhạc pop U-nee, nữ diễn viên Jung Da-bin cũng lần lượt treo cổ tự tử lúc sự nghiệp đang sáng chói. Ngôi sao Ahn Jae-hwan tự tử bằng khí độc do thất bại trong làng giải trí. Anh bị sa thải khỏi vai trò MC chương trình tin tức giải trí ETU. Rồi đến lượt nam ca sĩ Kim Hyun-joong - trưởng nhóm nhạc nổi tiếng SS501 - cũng tìm đến cái chết nhưng may mắn được cứu sống.

 Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối” 2
Nam Yoon-jung - Ảnh: koreanvibe

Đầu năm 2010, xứ sở kim chi lại tiếp tục chấn động bởi cái chết thương tâm của tài tử Park Yong-ha. Nam diễn viên Bản tình ca mùa đông tự vẫn do thất bại trong công việc kinh doanh và áp lực buộc phải thành công ở thị trường Nhật Bản. Cộng thêm sự ra đi của ba anh đã khiến tài tử này mất hết niềm tin và nghị lực sống. Trước cái chết của Park Yong-ha, chỉ trong 3 tháng của năm 2010 đã có hai nghệ sĩ chọn con đường tự sát: em trai diễn viên Choi Jin-sil - Choi Jin-young, đạo diễn Kwak Ji-kyun.

Bản danh sách những nghệ sĩ Hàn Quốc tìm đến cái chết ngày càng nhiều với những cái tên như: người mẫu Kim-yuri tự sát bằng thuốc độc tại nhà riêng khi mới 22 tuổi, ca sĩ Han Chae-won từ giã cuộc sống ở tuổi 26. Dù bước vào làng giải trí đã lâu nhưng đạo diễn Son Moon-kwon vẫn không thể vượt qua sự khắc nghiệt trong nghề khi đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi-do.

Cuối năm 2011, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Han Chae-won cũng tự vẫn vì không thể... nổi tiếng sau nhiều năm bước vào thế giới giải trí. Cũng trong năm này, Song Ji-sun, người dẫn chương trình Plus Sports của kênh truyền hình MBC gieo mình xuống đất từ tầng 19 của một tòa nhà ở Seoul vì gặp bế tắc trong chuyện tình cảm.

 Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối” 3
Jung Ah-yool - Ảnh: allkpop

Mảng tối trong làng giải trí xứ sở kim chi

Vào năm 2009, ngôi sao truyền hình Jang Ja-yeon ra đi khi sự nghiệp đang thăng tiến. Cái chết của cô đã “đánh” một đòn chí mạng vào nền giải trí Hàn Quốc khi cô để lại thư tuyệt mệnh kết tội 10 nhà sản xuất truyền hình, người điều hành báo chí, các chức sắc trong ngành giải trí “bóc lột tình dục” với cô.

Vụ việc Giám đốc Công ty Open World Jang Seok-woo bị bắt vì lạm dụng tình dục với 6 học viên như giọt nước làm tràn ly. Sự thật về mảng tối tại làng giải trí Hàn Quốc đã khiến nhiều người phẫn nộ khi họ biết rằng Jang Ja-yeon không phải là nạn nhân duy nhất trong ngành công nghiệp giải trí bị ép trao đổi tình dục để có được vai diễn. Những nạn nhân cho biết các hành vi vô đạo đức của vị giám đốc này diễn ra thường xuyên ở một gian phòng trên tầng 5 hoặc phòng tập dưới hầm của công ty.

Vài ngày sau khi Giám đốc Công ty Open World Jang Seok-woo bị bắt, xuất hiện trong chương trình Super Diva 2012 của kênh tvN, ca sĩ Lee Eun-ji tiết lộ cô từng bị gạ gẫm khi mới vào nghề: “Cách đây 14 năm, CEO của công ty đã gạ gẫm tôi quan hệ tình dục để có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành ca sĩ”. Một nhân chứng khác là Noh trong chương trình phát trên kênh tvN cũng khẳng định cô từng bị quấy rối và giám đốc của công ty của cô từng yêu cầu các học viên chụp ảnh khỏa thân nếu muốn trở thành ngôi sao. Thậm chí, ông chủ của Noh còn buộc nhân viên trong công ty của mình phải quan hệ với những nhân vật như đạo diễn truyền hình nổi tiếng, nhà sản xuất và các nhà đầu tư.

Ngoài việc “lên giường” để được nổi tiếng, các ngôi sao còn phải thực hiện chế độ tập luyện hà khắc 10 đến 12 tiếng mỗi ngày, 7 ngày/tuần. Ngôi sao K-pop Isak từng tiết lộ: “Các nhà quản lý sợ chúng tôi trốn nếu chúng tôi dùng điện thoại riêng nên bắt buộc phải dùng điện thoại của họ đưa. Mỗi khi chúng tôi về đến nhà đều phải gọi điện cho các nhà quản lý bằng số điện thoại đó. Không được hẹn hò với ai. Tôi từng bị dọa nếu không bỏ bạn trai thì sẽ bị đuổi ra khỏi ban nhạc và không được xuất hiện trước công chúng”. Bản hợp đồng để được nổi tiếng đã khiến cho nhiều người không thể chịu đựng nổi và tìm cách từ bỏ hoặc phản kháng như trong năm 2009, ba thành viên Jae-joong, Jun-su, Yoo-chun trong nhóm nhạc đình đám DBSK đã đệ đơn kiện Công ty quản lý SM Ent vì sự bất công trong hợp đồng và cho rằng việc kéo dài hợp đồng 13 năm chẳng khác gì “hợp đồng nô lệ”.

Không biết thực trạng này sẽ còn tiếp tục đến bao giờ, việc các nghệ sĩ Hàn tìm đến cái chết vẫn cứ diễn ra gây cho người hâm mộ những xót xa, tiếc nuối và nỗi đau vô bờ bến cho gia đình của họ.

 Diễm Thư

>> Hàn Quốc lật lại vụ án nữ diễn viên bị ép bán thân cho "đại gia
>> Hàn Quốc: Tung video ca nhạc khiêu dâm có thể phải ngồi tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.