Sao chưa giải quyết đơn “kiện đòi con”?

15/05/2011 00:36 GMT+7

Đầu năm 2009 cô Đ.T.D (SN 1986) từ Thanh Hóa vào làm thuê cho gia đình ông B.V.A, ngụ tại P.1, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Dù đã có vợ và 2 con trai, nhưng ông A. và cô D. lại có quan hệ tình cảm thắm thiết, hậu quả cô D. có thai. Khi mang thai được 6 tháng, cô D. ra Phan Thiết (Bình Thuận) sinh sống cho đến ngày sinh nở. Sau khi sinh được bé gái vào ngày 6.12.2009, ông A. đã rước mẹ con cô D. về nhà sống chung. Ngày 5.6.2010 ông A. đến UBND P.1 (TP Bảo Lộc) làm giấy khai sinh cho con gái tên B.T.B.N, giấy khai sinh ghi rõ cháu N. có cha là B.V.A và mẹ là Đ.T.D.

Trong quá trình sống chung với gia đình ông A. đã phát sinh nhiều mâu thuẫn phức tạp, cô D. chủ động làm đơn đề nghị UBND phường hòa giải để cô được nhận con và rời khỏi gia đình ông A. Ngày 28.2 và 2.3, UBND phường tổ chức hòa giải, nhưng cả 2 lần ông A. đều vắng mặt. Ông A. còn cách ly con gái với mẹ. Chẳng còn cách nào khác, cô D. gửi đơn đến TAND TP Bảo Lộc nhờ giải quyết, trong đơn cô D. viết: “Tôi làm đơn này xin được quyền nuôi con và ra đi khỏi nhà ông A. mà không cần mang theo bất cứ một thứ vật chất gì. Tôi hứa làm ăn lương thiện, nuôi con đàng hoàng và học hành đầy đủ”.

Ngày 8.3 TAND TP Bảo Lộc triệu tập các đương sự để giải quyết, nhưng ông A. cũng không đến. Từ đó đến nay, thêm 3 lần cô D. gửi đơn, gần đây nhất là ngày 5.5.2011, thế nhưng tòa vẫn chưa thụ lý đơn và giải quyết nguyện vọng chính đáng của người mẹ này. Ngày 12.5, ông Hoàng Trình, Chánh án TAND TP Bảo Lộc cho biết, trước khi thụ lý đơn của cô D. cần phải xác minh xem cháu N. đang bị “giấu” ở đâu; xem cô D. có khả năng nuôi con hay không.

Cô D. nói trong nước mắt: “Con gái tôi mới 17 tháng tuổi, rất cần tình yêu thương của mẹ, nhưng ông ấy lại cách ly không cho tôi gặp mặt cháu”.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.