Sáng kiến cứu chó đuối nước khiến dân mạng ‘phục sát đất’

07/06/2016 13:00 GMT+7

Nhiều người cho rằng hành động tháo khăn xếp để thắt thành dây cứu chó là không tôn trọng đức tin. Nhưng, Sarwan nghĩ điều quan trọng nhất với anh lúc đó là bằng mọi cách phải cứu được con vật.

Tờ Dailymail gọi hành động buộc những chiếc khăn xếp Turban (của người theo đạo đạo Sikh, Ấn Độ) thành sợi dây dài giúp Sarwan Singh (28 tuổi, Ấn Độ) giữ thăng bằng, giải cứu thành công chú chó bị đuối nước tại con kênh thủy lợi ở tỉnh Punjab nước này là “khoảnh khắc phi thường”, “hành động dũng cảm”.

Sau khi buộc xong sợi dây, Sarwan Singh đã nhờ những người người khỏe mạnh đứng trên bờ cầm và giữ chặt nó. Chàng trai trẻ sử dụng chiếc dây đặc biệt này để lấy thế di chuyển từng bước một xuống gần mặt nước. Con kênh khá dốc vì thế, nếu không cẩn thận chính Sarwan cũng bị rơi vào nguy hiểm. Sau nhiều nỗ lực, chàng trai đã quấn thành công một dãi khăn xếp khác quanh người chú chó và kéo con vật lên bờ.

Sarwan buộc khăn xếp Turban thành dây cứu chó khiến nhiều người bị sốc - Ảnh chụp màn hình Dailymail

Sarwan Singh không hề biết bơi và rất sợ nước, đó là lý do anh phải nhờ đến sự hỗ trợ của dây vải. Chàng trai kể lại với mọi người xung quanh: “Tôi không phải người dân ở khu vực này nhưng khi đi ngang qua đây, tôi thấy nhiều người đang đứng chỉ trỏ về phía con kênh. Tôi dừng xe và chạy đến xem thì phát hiện có một chú chó đang ngoắc ngoải dưới dòng nước. Chú chó sẽ chết nếu không có ai giúp nó thoát khỏi đó. Cuối cùng, tôi quyết định hành động theo cách mình nghĩ ra. Rất may, nó đã được cứu”.

Chàng trai tốt bụng cũng cho biết thêm, khi anh quyết định tháo những chiếc khăn xếp trên người xuống để thắt thành dây cứu chó, nhiều người bị sốc và cho rằng anh không tôn trọng đức tin của mình. Tuy nhiên, Sarwan nghĩ: “Điều quan trọng nhất với tôi lúc đó là bằng mọi cách phải cứu được con vật”.

Con vật được Sarwan Singh thả đi sau khi cứu - Ảnh chụp màn hình Dailymail

Đeo khăn xếp Turban là biểu tượng tự hào của những người đàn ông theo đạo Sikh, Ấn Độ. Họ không được tùy tiện tháo khăn xuống khỏi người, trừ lúc đi tắm.

Sau khi được giải cứu, chú chó tỏ ra khá sợ hãi, Sarwan đã cho nó ăn bánh quy và để nó đi một mình, đến nơi mà nó muốn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.