Sàn diễn trên mây

01/09/2013 11:00 GMT+7

Jessica Minh Anh, người mẫu Việt kiêm nhà tổ chức trình diễn, tiếp tục gây tiếng vang trong ngành thời trang thế giới khi sắp thực hiện buổi trình diễn ngoạn mục trên cầu kính ở vách núi Grand Canyon nổi tiếng của Mỹ.

Bắt đầu ra mắt từ năm 2009 đến nay, J Autumn Fashion Show (JAFS), của Công ty tổ chức sự kiện thời trang và quản lý người mẫu J Model Management (JMM), không ngừng gây nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Chỉ trong vài năm, JAFS đã trở thành sự kiện mà làng thời trang thế giới phải luôn chú ý. Cùng với JAFS, tên tuổi của nhà sáng lập kiêm Giám đốc JMM Jessica Minh Anh thường xuyên xuất hiện trên các báo và tạp chí danh tiếng như: The Independent, The Sun, Vogue, Elle, OK!, The National, Marie Claire…  

Trình diễn giữa mây

Suốt hai tháng qua, truyền thông quốc tế lại liên tục nhắc đến sự kiện JAFS sắp tới với chương trình đặc sắc dự kiến diễn ra trên cây cầu bằng kính cao nhất thế giới ở vách núi đá Grand Canyon, thuộc bang Arizona (Mỹ). Đây sẽ là sàn diễn trên mây đầu tiên ở độ cao hơn 1.200 m, cao hơn hẳn các chương trình từng diễn ra trên các tòa tháp khổng lồ của thế giới. Chương trình sẽ quy tụ hàng loạt bộ sưu tập của các nhà thiết kế đến từ 20 quốc gia trải dài khắp 5 lục địa.

Sàn diễn trên mây 1
Jessica ghi dấu ấn bằng cách biến những ý tưởng táo bạo thành hiện thực - Ảnh: JMM

Chia sẻ với Thanh Niên về sự kiện này, Jessica cho biết thêm: “Sàn diễn JAFS trên cây cầu kính Grand Canyon Skywalk không chỉ là sàn diễn cao nhất thế giới mà nó cũng là sàn diễn độc đáo nhất vì nó biến giấc mơ của con người thành hiện thực. Không chỉ thành cầu làm bằng kính mà cả sàn của cầu cũng trong suốt. Nếu bạn nhìn xuống dưới sẽ cảm tưởng như mình đang đứng trên mây ở độ cao đại bàng bay. Người mẫu sẽ trình diễn các bộ váy áo lộng lẫy trên cây cầu hết sức đặc biệt này sẽ làm cho người xem có cảm giác họ đang lướt trên mây”.

“Sau khi biến cầu tháp London, tháp đôi Petronas, du thuyền Costa Atlantica ở Dubai, và tàu kính trên sông Seine ở Paris thành các sàn diễn đặc biệt, mình đã suy nghĩ và đi khám phá rất nhiều nơi như Rio de Janeiro, Singapore, Barcelona, Rome, Venice và Milan để tìm kiếm địa điểm độc đáo hơn nữa. Khi mình phát hiện ra Grand Canyon Skywalk, mình đã bị thôi miên hoàn toàn. Đối với mình, không có nơi nào có thể so sánh được với sàn diễn trên cây cầu này. Nó giống như thiên đường vậy”, cô chia sẻ thêm về sự bắt nguồn của ý tưởng này. 

Không ngừng chinh phục

 

Không chỉ thành cầu làm bằng kính mà cả sàn của cầu cũng trong suốt. Nếu bạn nhìn xuống dưới sẽ cảm tưởng như mình đang đứng trên mây ở độ cao đại bàng bay. Người mẫu sẽ trình diễn các bộ váy áo lộng lẫy trên cây cầu hết sức đặc biệt này sẽ làm cho người xem có cảm giác họ đang lướt trên mây

Jessica Minh Anh

Cầu kính Grand Canyon Skywalk sẽ là dấu ấn tiếp theo để Jessica tiếp tục khẳng định vị thế của một ngôi sao trên làng thời trang thế giới. Năm 2009, sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành truyền thông tiếp thị của ĐH Birmingham, cô đã thành lập JMM tại Birmingham (Anh). Tiếp đến, cô tổ chức một loạt chương trình thời trang thành công tại Anh khiến kênh truyền thanh BBC MW nhận định cô đã “đặt Birmingham lên bản đồ thời trang”. Và ngày 30.6.2011, làng thời trang Anh phải choáng ngợp với chương trình J Summer Fashion Show do Jessica Minh Anh tổ chức tại khách sạn Savoy ở London, quy tụ khoảng 200 nhà thiết kế trên khắp thế giới. Thông qua sự kiện ở Savoy, JMM chính thức chuyển từ Birmingham sang London. Vừa qua, cô đã chuyển sang sinh sống và làm việc tại thủ đô Paris của Pháp sau khi phát triển công việc kinh doanh đến kinh đô thời trang này.

Từ đó đến nay, hằng năm JMM tổ chức từ 3 - 4 sự kiện trình diễn thời trang và đang dần mở rộng ra nhiều nước. Các chương trình của Jessica liên tục để lại những dấu ấn bởi những ý tưởng tổ chức đầy đột phá. Giữa tháng 10.2011, JMM thực hiện đêm trình diễn thời trang trên cầu tháp bắc ngang sông Thames vào giữa tháng 10.2011. Thông qua ý tưởng độc đáo này, cây cầu dài 61 m, một trong những biểu tượng của London, trở thành sàn diễn chưa từng có của làng thời trang quốc tế. Đến đầu năm 2012, Jessica lại “chinh phục độ cao ngoạn mục” bằng đêm diễn tương tự trên cầu nối giữa tháp đôi Petronas ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Với mong muốn biến những ý tưởng độc đáo nhất thành hiện thực, Jessica khẳng định rằng cô sẽ sẵn sàng tìm đến bất cứ nơi nào để có được địa điểm như ý chứ không chỉ tại các quốc gia nổi danh trong ngành thời trang. Jessica nói: “Đối với mình, địa điểm đặc biệt là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Thật ra, Skywalk này ở đâu, mình sẽ đến đây chứ không nhất thiết là ở Mỹ”. “Mình sống ở Paris nhưng sẽ đến bất kỳ đâu mình tìm được sàn diễn độc đáo. Mình tổ chức một năm 3 chương trình ở 3 nước khác nhau nên sẽ còn đi nhiều nước lắm. Mình vô cùng yêu nghề và hy vọng niềm đam mê của mình sẽ đem đến cho người xem nhiều ấn tượng đẹp”, cô khẳng định. 

Quả thực, thành công của Jessica đến từ những ý tưởng táo bạo và gần như không có giới hạn chứ chẳng phải chỉ “chinh phục độ cao”. Đêm 30.7, JMM đã tổ chức J Summer Fashion Show trên con tàu kính khổng lồ Le Jean Bruel giữa dòng sông Seine thơ mộng ở Paris. Đến cuối tháng 1.2013, tại Dubai (UAE), Jessica lại thực hiện chương trình J Winter Fashion Show trên du thuyền 5 sao Costa Atlantica của Ý.

Chia sẻ với Thanh Niên, cô cho biết đang chất chứa ý định thực hiện một chương trình thật độc đáo tại Việt Nam. Jessica nói: “Chắc chắn một ngày nào đó mình sẽ tổ chức một sàn diễn khổng lồ ở Việt Nam. Mình thường không hé lộ ý tưởng đến phút cuối nên chưa thể nói với bạn được. Mình biết nước mình có nhiều nơi tuyệt đẹp nên sẽ rất vui khi bắt tay vào làm chương trình ở quê nhà”. Có lẽ, đó sẽ là một sự kiện góp phần tạo ra sự kết nối giữa ngành thời trang Việt với cộng đồng quốc tế. 

Cầu kính Grand Canyon Skywalk

 Sàn diễn trên mây 2

Được hoàn thành hồi năm 2007, cầu kính này được kết cấu từ khoảng 450 tấn thép và 37 tấn kính ở độ cao hơn 1.200 m với tổng khối lượng kết cấu khoảng 540 tấn. Nhô hẳn ra bên ngoài vách đá, Grand Canyon Skywalk có phần sàn được làm bằng kính dày đến gần 20 cm cùng với phần vách kính dày khoảng 15 cm. Toàn bộ kiến trúc Grand Canyon Skywalk có thể chịu được sức nặng tương đương hàng chục chiếc máy bay Boeing 747

Ngô Minh Trí

>> Ngôi sao trẻ làng thời trang thế giới
>> Kinh doanh sáng tạo giữa trời Tây
>> Sống là để mạo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.