Sân bay Tân Sơn Nhất đầu tư 550 tỉ đồng xây nhà giữ xe 5 tầng

08/12/2015 17:18 GMT+7

Sáng 8.12, đơn vị thi công bắt đầu phân luồng xe của hành khách đi vào nhà ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng 8.12, đơn vị thi công bắt đầu phân luồng xe của hành khách đi vào nhà ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhà để xe máy tạm đang được xây dựng với chiều cao 2 tầng, có thể chứa 2.000 xe gắn máy - Ảnh: P.T.DNhà để xe máy tạm đang được xây dựng với chiều cao 2 tầng, có thể chứa 2.000 xe gắn máy - Ảnh: P.T.D
Theo đó, do khu vực nhà để xe gắn máy tạm có diện tích nhỏ nên chỉ nhận giữ xe gắn máy, không nhận giữ ô tô. Đồng thời cũng không nhận giữ xe gắn máy qua đêm.
Đối với ô tô, khi đưa hoặc đến đón khách ở nhà ga quốc nội đều phải đi vào bãi giữ xe của nhà ga quốc tế để gửi. Trường hợp hành khách lưu thông vào khu vực sân của nhà ga quốc nội thì sẽ có bảng hướng dẫn để di chuyển qua khu vực sân nhà ga quốc tế.
Xe gắn máy được gửi vào nhà xe tạm gần khu vực hiện hữu. Khu vực bãi để xe hiện nay được dành để thi công nhà để xe 5 tầng đến hết tháng 3.2016.
Để phục vụ người dân khi đến Sân bay Tân Sơn Nhất, một nhà để xe máy tạm đang được xây dựng với chiều cao 2 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 56.000 m2, có thể chứa 2.000 xe gắn máy. Nhà để xe máy tạm này gần khu vực nhà để xe hiện hữu. Dự kiến từ ngày 10.12, sau khi nhà để xe tạm hoàn thành sẽ chuyển toàn bộ xe của hành khách qua giữ tại đây để chuẩn bị mặt bằng xây nhà để xe mới.
Thời gian thực hiện dự án từ tháng 12.2015 dự kiến đến hết tháng 3.2016, đặc biệt là vào dịp lễ tết cuối năm nên cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân khi đi đến Sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án nhà để xe nhà ga quốc nội được xây dựng trên diện tích 10.900 m2 là một khối nhà kết cấu thép 5 tầng nổi. Chức năng của các tầng cụ thể như sau: Tầng 1 và lửng: đỗ xe máy; Tầng 2 đến tầng 5: đỗ xe ô tô; Tầng mái: dự phòng đỗ xe ô tô.
Hệ thống quản lý bãi đậu xe ô tô, xe máy được xây dựng trên nền tảng IP, thông minh và thân thiện, kiểm soát được lưu lượng xe ra, vào và xe đang được trông giữ.
Với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 550 tỉ đồng, nhà để xe nhà ga quốc nội đáp ứng khoảng 4.000 vị trí để xe gắn máy; 1.500 vị trí đỗ ô tô trong nhà và 240 vị trí ngoài trời. Dự án được cấp tốc thực hiện để đưa vào vận hành khai thác trong tháng 3.2016.
Dự án có dành một phần diện tích làm khu vực đỗ xe taxi, tránh tình trạng taxi đậu tràn lan lấn chiếm lòng, lề các tuyến đường quanh khu vực sân bay gây ùn tắc, mất mỹ quan đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.