Samsung phát triển smartphone tự chỉnh độ sáng không cần cảm biến

Thành Luân
Thành Luân
18/11/2018 13:51 GMT+7

Samsung đã tìm ra cách để thêm tính năng điều chỉnh ánh sáng tự động vào những chiếc điện thoại giá rẻ bằng cách sử dụng camera selfie.

Theo PhoneArena, tính năng điều chỉnh độ sáng tự động trên smartphone sẽ phụ thuộc vào cảm biến ánh sáng xung quanh, nhưng nhiều smartphone giá rẻ đã loại bỏ cảm biến này để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, giải pháp mới của Samsung đã giải quyết giúp vấn đề trở nên dễ dàng hơn.
Cụ thể, chiếc smartphone Galaxy J8 mới nhất của Samsung cho phép điều chỉnh độ sáng tự động dựa trên đầu vào của camera mặt trước điện thoại. Điều này không chỉ cho phép điện thoại điều chỉnh mức độ sáng phù hợp mà còn giúp tiết kiệm pin bởi không cần đến năng lượng cấp cho cảm biến ánh sáng.
Cách nó hoạt động là chụp ảnh mỗi khi người dùng mở khóa điện thoại để xem độ sáng xung quanh là bao nhiêu. Samsung khẳng định những hình ảnh đó sẽ không được lưu trữ ở bất cứ đâu. Ban đầu tính năng này không hoạt động tự động vì điện thoại yêu cầu người dùng chọn độ sáng màn hình mong muốn cho các điều kiện môi trường khác nhau trước khi có thể chọn chính xác độ sáng thích hợp. Sau khi phần mềm có đủ các cặp độ sáng/ánh sáng xung quanh, nó sẽ bắt đầu điều chỉnh màn hình tự động sau khi bạn mở khóa điện thoại.
Tất nhiên, giải pháp này không hoàn hảo vì nó sẽ không phát hiện bất kỳ thay đổi nào về ánh sáng xảy ra trong khi bạn đang sử dụng điện thoại để điều chỉnh độ sáng nhưng nó vẫn tốt hơn là không có gì.
Hiện chưa có thông tin liệu Samsung sẽ áp dụng công nghệ này vào các mẫu smartphone khác của hãng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.