Samsung giới thiệu cảm biến 'khủng' 64 MP cho máy ảnh smartphone

Thành Luân
Thành Luân
10/05/2019 11:48 GMT+7

Samsung vừa giới thiệu hai mẫu cảm biến hình ảnh ISOCELL mới cho máy ảnh smartphone với độ phân giải ấn tượng, gồm Bright GW1 64 MP và Bright GM2 48 MP.

Theo Neowin, nói về các sản phẩm phần cứng mới, Phó chủ tịch điều hành kinh doanh cảm biến Samsung Electronics Yongin Park cho rằng chúng sẽ mang đến một cấp độ nhiếp ảnh mới cho các thiết bị di động đẹp nhất hiện nay, giúp cải thiện và thay đổi cách chúng ta ghi lại cuộc sống hằng ngày.
ISOCELL Bright GW1 sử dụng công nghệ Tetracell hợp nhất các điểm ảnh, kết hợp với thuật toán remosaic để tạo ra hình ảnh 16 MP ở khu vực thiếu sáng và hình ảnh 64 MP khi đủ sáng. Samsung đã có thể thêm hỗ trợ cho dải động cao (HDR) theo thời gian thực lên tới 100 decibel (db), khá gần với mắt người khoảng 120 db. Cảm biến hình ảnh thông thường có dải động 60 db, do đó GW1 hứa hẹn tạo ra hình ảnh tốt hơn.
GW1 cũng hỗ trợ tính năng Dual Conversion Gain (DCG) để sử dụng ánh sáng hiệu quả, tạo ra hình ảnh chất lượng cao hơn. Ngoài ra, tính năng Super Phase Detection (PD) cho phép quay phim Full HD ở 480 khung hình/giây trên các video chuyển động chậm.
GM2 cũng hỗ trợ DCG và Super PD. Giống như GW1, nó sử dụng công nghệ Tetracell trong môi trường ánh sáng yếu và thuật toán remosaic trong cài đặt ánh sáng lớn để tạo ra hình ảnh chất lượng cao nhưng chỉ ở mức 48 MP.
Với phần cứng sẽ được sản xuất vào nửa cuối năm nay, nó dự kiến sẽ có mặt trên các sản phẩm tiêu dùng vào cuối năm hoặc đầu năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.