Samsung đăng ký sáng chế máy ảnh kép, sẽ đến với Galaxy Note 8?

28/03/2017 11:28 GMT+7

Một bằng sáng chế được Samsung nộp lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hàn Quốc, hé lộ thông tin Galaxy Note 8 sẽ trang bị máy ảnh kép.

Theo PhoneArena, thông tin về việc Galaxy Note 8 trang bị máy ảnh kép bắt đầu xuất hiện sau khi Samsung đầu tư vào Core Photonics, một công ty Israel chuyên nghiên cứu phát triển máy ảnh kép. Và điều này được khẳng định thêm thông qua một vài hình ảnh được cho là thiết kế mà Samsung sẽ áp dụng cho Galaxy Note 8 ra mắt nửa cuối năm nay.
Hình ảnh cho thấy mặt sau của Galaxy Note 8 được trang bị hai bộ cảm biến/ống kính và được đặt trong một khung mỏng. Theo mô tả của hình ảnh, hai bộ cảm biến này được dùng để thu thập nhiều photon với mục đích cải thiện hiệu suất khi chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng thấp, cũng như lập bản đồ 3D và đo khoảng cách.
Cũng theo nội dung mô tả trong bằng sáng chế, Samsung đã thực hiện rất nhiều thảo luận về việc bố trí nam châm, trục và ống kính. Vì vậy nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị tính năng chống rung quang học trong những cảm biến này, hoặc thậm chí có thể là một giải pháp phóng to.
Mô tả cho thấy máy ảnh kép sẽ hỗ trợ chống rung quang học và phóng to? Ảnh: Samsung
Được biết, Samsung đã được đồn đại tham gia nghiên cứu mô-đun máy ảnh kép trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, báo cáo cho biết công ty vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất một khối lượng lớn mô-đun máy ảnh kép để đáp ứng doanh số Galaxy S8 và S8+, do đó công ty phải dời chiến lược này sang Galaxy Note 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.