Samsung bắt đầu chuyển giao hàng đợt 2 cho người dùng Galaxy Z

0

Thêm 10.000 thiết bị Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 sẽ sớm đến tay khách hàng đã đặt mua trong tháng 10 trong bối cảnh thị trường đang cầu vượt quá cung.

Có một nghịch lý là trong suốt thời gian vừa qua, thị trường điện thoại di động Việt Nam và toàn cầu đang trong tình trạng cầu nhiều hơn cung, khi khách hàng có nhu cầu nâng cấp máy rất lớn nhưng khả năng cung cấp của các nhà sản xuất lại có hạn. Điều này là do cơn bão khủng hoảng đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện và thiết bị điện tử trên toàn cầu đã kéo dài hơn một năm vẫn chưa có hồi kết.

Bất chấp khó khăn kép do khủng hoảng nguồn cung và giãn cách xã hội trên cả nước, Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 lại phá hàng loạt kỷ lục giao hàng so với thế hệ cũ. Thành công này là thành quả từ nội tại sáng tạo của bộ đôi sản phẩm này, nhưng nó cũng là “quả ngọt” của một loạt các chính sách đầu tư lâu dài theo nguyên tắc tôn trọng tối đa cam kết với khách hàng, lấy người dùng làm trọng tâm của Samsung.

Samsung bắt đầu chuyển giao hàng đợt 2 cho người dùng Galaxy Z - ảnh 1

Tôn trọng cam kết, mở rộng chính sách hậu mãi vì khách hàng

Tại Việt Nam, chỉ trong một buổi sáng ngày mở bán 17.9, đã có hàng chục ngàn máy Galaxy Z 2021 được giao đến tay khách hàng nhờ vào nỗ lực của Samsung và các đối tác bán lẻ, một kỷ lục khi hàng loạt tỉnh thành trong cả nước vẫn đang trong giai đoạn giãn cách xã hội. Đã có những nhân viên giao hàng phải bắt đầu công việc từ 0 giờ sáng, hay thậm chí CEO của một chuỗi bán lẻ tận tay mang những chiếc máy với công nghệ mới nhất đến với khách hàng. Tất cả với mục đích giữ đúng cam kết, mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể nhưng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc an toàn chống dịch theo các quy định của Chính phủ.

Samsung Việt Nam cũng đồng thời thực hiện những thay đổi trong hệ thống để tăng tính tiện lợi, giảm thiểu các thủ tục không cần thiết, hạn chế khách hàng phải di chuyển nhằm đảm bảo sự an toàn, giúp họ an tâm sử dụng và trải nghiệm những tính năng công nghệ hàng đầu để làm việc, giải trí đỉnh cao ngay tại nhà trong mùa dịch này.

Những chính sách đột phá từ Samsung có thể kể đến kích hoạt bảo hành trực tuyến, kích hoạt gói Samsung Care+ (bảo vệ khi gặp sự cố hư hỏng, rơi vỡ, vào nước) từ xa thông qua ứng dụng Member hay đặc biệt hơn là bảo hành tận nơi, kể cả khi khách hàng đang trong khu cách ly hay giãn cách. Ngoài ra, trong giai đoạn bình thường mới sắp tới, người dùng Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 tiếp tục được tận hưởng những đặc quyền như Z Pass Priority, phòng chờ hàng thương gia và ưu đãi du lịch, ẩm thực Accor Plus.

Samsung bắt đầu chuyển giao hàng đợt 2 cho người dùng Galaxy Z - ảnh 2

Mở rộng năng lực sản xuất

Nhờ vào việc sở hữu hàng loạt các công ty con nắm giữ những linh kiện cốt lõi nhất của một chiếc điện thoại: Samsung Display cho tấm nền AMOLED, Samsung SDI cho pin hay Samsung Semiconductor cho cảm biến ảnh chip xử lý Exynos và chip nhớ flash…, Samsung là công ty ít bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội vừa qua, thay vì để chậm trễ, đứt gãy thì Samsung lại tiếp tục đầu tư vào các nhà máy ở Việt Nam với mục tiêu nâng sản lượng sản xuất Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 lên 25 triệu máy mỗi năm. Trên thực tế, trong 2 tháng vừa qua, Samsung Việt Nam đã công bố sẽ tuyển dụng khoảng 4.000 nhân công mới để đáp ứng nhu cầu này.

Hơn thế nữa, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết họ vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch, kiểm tra thân nhiệt và giãn cách 1m khi di chuyển trong công ty từ hơn một năm qua. Đồng thời hỗ trợ các nhân viên chuyển vào cư trú ở ký túc xá, hỗ trợ 3 bữa ăn miễn phí và ăn nhẹ mỗi ngày nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, tăng cường tính thuận tiện khi di chuyển.

Hợp tác chiến lược nâng cao năng lực sản phẩm

Nâng cao năng lực nội tại của đội ngũ nghiên cứu và phát triển bản địa, hợp tác song song với các đối tác quốc tế song song với các nhà cung cấp địa phương uy tín là 3 chính sách mà Samsung kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua để sản phẩm ngày càng phù hợp với nhu cầu của khách hàng toàn cầu nhưng vẫn tôn trọng những giá trị văn hóa và nhu cầu sử dụng của từng khu vực khác nhau.

Samsung bắt đầu chuyển giao hàng đợt 2 cho người dùng Galaxy Z - ảnh 3

Với bộ đôi Galaxy Z 2021, các đối tác quốc tế như Microsoft đã tùy biến bộ công cụ Office để phù hợp với giao diện điện thoại gập, hay Wacom phát triển bút S-Pen độc đáo riêng cho Z Fold3.

Ở thị trường Việt Nam, Samsung không chỉ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển mới ở Hà Nội trị giá 220 triệu đô la Mỹ mà nhà sản xuất Hàn Quốc còn có kế hoạch nâng quy mô nhân sự ở đây lên 3.000 người vào năm 2022. Ngoài ra, Samsung cũng vừa ký kết hợp tác chiến lược với các nhà mạng nội địa, tăng cường tính ổn định của mạng 5G trên điện thoại Samsung, nâng cao năng lực bảo mật của nền tảng Samsung Knox trong việc mã hóa, bảo mật dữ liệu người dùng đồng thời thúc đẩy các chương trình bảo vệ môi trường và năng lực nghiên cứu của thế hệ trẻ, góp phần chung tay hiện đại hóa lối sống công nghệ tại Việt Nam.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU