Saigontourist công bố nhận diện thương hiệu mới

23/06/2014 11:30 GMT+7

Ngày 10.6, tại khách sạn Rex, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, mở ra bước ngoặt trong lịch sử xây dựng và phát triển thương hiệu.

Sự hình thành và phát triển của Saigontourist

Thành lập vào tháng 8.1975, trải qua chặng đường dài hoạt động Saigontourist đã trở thành thương hiệu dẫn đầu du lịch Việt Nam. Hàng năm Saigontourist đón tiếp và phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 14.000 tỉ đồng, tổng nộp ngân sách trên 2.100 tỉ đồng.  Saigontourist được Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá là doanh nghiệp góp phần quan trọng trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.

Trải qua từng thời kỳ phát triển, Saigontourist luôn đưa ra chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Với mục tiêu theo đuổi tầm nhìn trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực, nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam, phát triển theo xu thế hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với các giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng; nhu cầu tự làm mới, xác lập sự khác biệt hình ảnh doanh nghiệp, là nguyên nhân Saigontourist thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Hoa mai là hình ảnh mùa xuân, biểu tượng của phương Nam, tượng trưng cho sức sống, những điều tốt lành và tươi mới. Năm cánh hoa, theo triết lý Á Đông là một con số đẹp thể hiện sự cân bằng, sinh sôi, trường tồn với sức sống mãnh liệt. Hình ảnh quả địa cầu truyền tải sự đa dạng của sản phẩm, dịch vụ, cũng như phạm vi hoạt động quốc tế rộng khắp năm châu. Logo Saigontourist mới kế thừa hình ảnh bông mai vàng bao quanh quả địa cầu.

Biểu trưng của Saigontourist được trau chuốt hơn với những đường nét tinh tế, tỉ lệ cân đối giữa cánh hoa và nhụy hoa. Màu vàng chanh đặc trưng của bông mai nay được đổi thành màu vàng ánh kim sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp, đánh dấu bước chuyển mình vượt bậc của Saigontourist vào giai đoạn phát triển mới. Nhụy hoa vẫn được duy trì hình ảnh quả địa cầu khẳng định khát vọng vươn tầm phát triển, hội nhập toàn cầu của thương hiệu. Tuy nhiên màu sắc nhụy hoa cũng được đổi thành màu vàng ánh kim cho ấn tượng thị giác sang trọng và hài hòa hơn. Tổng thể và màu sắc thống nhất của bông mai vàng khẳng định sự đồng bộ của toàn hệ thống trong các lĩnh vực chính: Khách sạn - khu du lịch, Nhà hàng, Dịch vụ Lữ hành và Vui chơi giải trí. Qua đó thể hiện một diện mạo mới và nội lực mạnh mẽ của Saigontourist sẵn sàng bước vào thời kỳ bừng sắc, vươn mình, sánh vai cùng bạn bè quốc tế.


Logo, slogan tiếng Anh moi của Saigontourist
 

 

Với thông điệp  “Tận hưởng bản sắc Việt” (tiếng Anh: “Savour Vietnam”), Saigontourist là nơi hội tụ sắc màu văn hóa truyền thống, tinh túy độc đáo của Việt Nam gồm những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, ẩm thực… là hơi thở cội nguồn và tinh hoa cuộc sống. Đến với Saigontourist, với cơ hội hưởng thụ trọn vẹn tinh hoa bản sắc Việt được tích lũy sau hơn 4.000 năm văn hiến, hứa hẹn vô vàn điều thú vị hấp dẫn.

Trong dịp này, Saigontourist ra mắt nhiều ấn phẩm mới theo quy tắc định chuẩn hệ thống nhận diện thương hiệu mới va lên kế hoạch quảng bá rộng rãi hình ảnh nhận diện thương hiệu mới tại thị trường trong và ngoài nước.  

* Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist):  23 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM,

ĐT: (84.8) 38292291, Fax: (84.8) 38243239

Email: saigontourist@sgtourist.com.vn

Website: www.saigon-tourist.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.