Sách giáo khoa Triều Tiên 'vắng bóng' ảnh gia đình ông Kim Jong-un

20/07/2016 09:30 GMT+7

Tờ KoreaTimes trích thông tin tờ báo Nhật AsiaPress ngày 17.7 cho biết Triều Tiên có thể đã loại bỏ tất cả các bức ảnh gia đình lãnh đạo họ Kim khỏi sách giáo khoa vì sợ học sinh sẽ vẽ bậy lên ảnh chân dung của họ.

Thông tin này đưa ra sau khi tờ AsiaPress mua gần 75 đầu sách giáo khoa từ tiểu học đến trung học của Triều Tiên nhưng tất cả đều không có tấm ảnh nào của Chủ tịch Kim Jong-un hay cha và ông nội của ông. Tờ này cũng cho biết nhiều tài liệu khác ca ngợi công lao gia đình nhà họ Kim cũng không hề có hình ảnh của ba nhà lãnh đạo này.
Chuyên gia người Nhật về các vấn đề ở Triều Tiên là Ishimaru Jiro suy đoán Bình Nhưỡng đã ra lệnh không cho xuất hiện hình ảnh gia đình Chủ tịch Kim Jong-un để tránh trẻ em vẽ bậy lên chân dung của họ.
Theo KoreaTimes, những cuốn sách này được đồn mang nội dung thần tượng hóa Chủ tịch Kim Jong-un, cha ông là Kim Jung-il, và ông nội là Kim Nhật Thành. Những sách vở, tài liệu khuyến khích sinh viên noi theo để “trở thành những đứa con trai và con gái của người cha chung đáng kính Kim Jong-un”, và miêu tả Chủ tịch Kim như một nhà lãnh đạo cách mạng đặc biệt, có nhiều kỹ năng khác nhau.
Hành động làm xấu đi chân dung ba nhà lãnh đạo họ Kim dưới bất kỳ hình thức nào cũng bị xem là trọng tội ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.