Rước trộm về nhà

11/12/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Sáng 11.12, TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Đạt (22 tuổi, trú xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Rước trộm về nhà
Bị cáo Đỗ Văn Đạt trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, ngày 25.8.2014, Đạt ngồi nhậu với anh Trần Hoàng Phong trên đường 23/10, TP.Nha Trang. Sau đó, anh Phong chở Đạt về lò heo quay của anh để ngủ.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày, Đạt tỉnh dậy, thấy nằm ngủ bên cạnh mình có các anh Lâm Văn Thìn và Nguyễn Văn Thẹn, đều là thợ làm thuê cho anh Phong. Trên giường ngủ lúc này có một điện thoại di động và một ví da của anh Thẹn, bên trong có 100.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân; một ví da của anh Thìn, bên trong có 100.000 đồng.

Đạt nảy sinh lòng tham vơ lấy hết rồi đi ra ngoài cửa thì phát hiện chiếc xe máy của anh Phong đang dựng tại hiên nhà, chìa khóa xe vẫn cắm trong ổ khóa, Đạt liền dắt trộm xe máy ra khỏi cổng, sau đó vào tỉnh Ninh Thuận với mục đích tìm nơi tiêu thụ.

Khi đi đến địa phận xã Lợi Hải, H.Thuận Bắc, Ninh Thuận thì xe bị thủng lốp, Đạt dắt bộ khoảng hơn 2km thì bị tổ tuần tra Công an H.Thuận Bắc phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên đưa về trụ sở Công an huyện làm việc. Tại đây, Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo cơ quan công an, định giá tổng giá trị tài sản Đạt trộm cắp được là 3.280.000 đồng.

Tin, ảnh: Liên Phúc

>> Phá 12 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 14 người
>> Bắt kẻ chuyên trộm cắp tài sản tại hội nghị, hội thảo
>> Giả phụ huynh đón con để trộm cắp tài sản
>> Lợi dụng gây rối để trộm cắp tài sản tại Vũng Áng: 17 bị cáo lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.