Rùng mình dịch vụ ‘bay’ qua Hồ Tuyền Lâm

02/03/2016 14:06 GMT+7

Người chơi hãm tốc độ “bay” bằng cách đạp chân vào gốc thông khi gần tới đích, hoặc “nhúng” người xuống mặt nước.

Người chơi hãm tốc độ “bay” bằng cách đạp chân vào gốc thông khi gần tới đích, hoặc “nhúng” người xuống mặt nước.

Không ít người cho cả trẻ em "bay" qua Hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm ViênKhông ít người cho cả trẻ em "bay" qua Hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Lâm Viên
Đầu giờ chiều ngày 2.3, ông Mai Viết Đảng, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết vừa yêu cầu Ban quản lý Khu du lịch (KDL) Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) báo cáo về hoạt động du lịch mạo hiểm đu dây “bay” trên hồ (zipline).
Theo nội dung quảng cáo trên trang web của một công ty chuyên tổ chức các tour du lịch lữ hành, khám phá Đà Lạt, tại Hồ Tuyền Lâm có loại hình du lịch mạo hiểm đu dây “bay” trên hồ.
Sau nhiều giờ tìm kiếm, chúng tôi đến một khu rừng cách TP.Đà Lạt khoảng 14 km, được cho là điểm xuất phát của trò chơi mạo hiểm đu dây “bay” qua hồ.
Khách "bay" qua hồ và hệ thống vận hành thô sơ - Ảnh: Lâm Viên
Tại đây, có một hệ thống thang quanh gốc thông cao khoảng 10 - 15 m, bằng giàn giáo sử dụng trong ngành xây dựng để du khách leo lên tham gia dịch vụ đu dây “bay” qua bên kia hồ. Hệ thống này được buộc néo vào thân cây thông bằng những dây sơ sài. Một sợi dây cáp nhỏ được buộc vào hai cây thông ở hai bên mép hồ. Du khách chỉ việc choàng hệ thống dây ngang người, sau đó móc vào ròng rọc chạy dọc dây cáp để “bay” sang bên kia hồ. Người chơi hãm tốc độ “bay” bằng cách đạp chân vào gốc thông khi gần tới đích, hoặc “nhúng” người xuống mặt nước.
Những ngày gần đây, sau 2 vụ “tai nạn” du lịch, làm 4 du khách nước ngoài thiệt mạng, tỉnh Lâm Đồng đang chấn chỉnh các loại hình du lịch mạo hiểm và phát hiện tại Hồ Tuyền Lâm có trò chơi đu dây “bay” qua hồ.
Một số người dân sống gần khu vực này cho biết tại Hồ Tuyền Lâm có 2 điểm kinh doanh dịch vụ đu dây “bay” qua hồ và hoạt động trong nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.